Đang tải

Phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Vì sao các phương thức thanh toán trực tuyến luôn được thay đổi

Phương thức thanh toán trực tuyến được phát triển theo khi thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi trực tuyến và thị phần thương mại điện tử toàn cầu tăng lên.

Tính đến năm 2021, 49% tổng chi tiêu cho thương mại điện tử trên toàn thế giới được thanh toán bằng ví kỹ thuật số và / hoặc ví di động, khiến nó trở thành phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất đối với người tiêu dùng toàn cầu.

Ví điện tử và ví di động không chỉ dẫn đầu mạnh mẽ so với tất cả các loại phương thức thanh toán trực tuyến khác mà còn được kỳ vọng sẽ củng cố vị trí hàng đầu trong những năm tới khi việc sử dụng các tùy chọn thanh toán trực tuyến khác giảm dần.

Đến năm 2025, hơn một nửa (53%) tổng chi tiêu cho thương mại điện tử dự kiến sẽ được thực hiện với ví điện tử và ví điện thoại di động.

Các phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến thứ hai và thứ ba là thẻ tín dụng / thẻ tính phí và thẻ ghi nợ, hiện được sử dụng lần lượt cho 21% và 13% doanh số thương mại điện tử toàn cầu.

Mặc dù các phương thức này sẽ tiếp tục là lựa chọn thanh toán trực tuyến phổ biến cho người tiêu dùng, nhưng tỷ lệ lựa chọn thanh toán trực tuyến kết hợp của họ sẽ giảm từ 34% hiện tại xuống 32% vào năm 2025.

Chuyển khoản ngân hàng, mua trước trả sau, mua hàng trả góp, thanh toán trả sau và trả tiền mặt khi giao hàng tạo thành 5 phương thức thanh toán trực tuyến hàng đầu trên toàn thế giới vào năm 2021.

Các phương thức thanh toán trực tuyến hàng đầu ở Bắc Mỹ

phương thức thanh toán trực tuyến

Khi ví điện tử và ví di động củng cố thành trì của mình như là lựa chọn thanh toán trực tuyến hàng đầu trên toàn thế giới, tại Bắc Mỹ, thẻ tín dụng / thẻ phí tiếp tục là phương thức thanh toán phổ biến cho các khoản thanh toán thương mại điện tử như đã có trong nhiều thập kỷ.

Các chuyên gia cho rằng điều này là do sự gắn bó và trung thành mạnh mẽ của người tiêu dùng Bắc Mỹ với thẻ tín dụng và nói chung là không muốn áp dụng đổi mới.

Vào năm 2021, gần một phần ba (31%) chi tiêu cho thương mại điện tử được thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Nó cũng là phương thức thanh toán hàng đầu cho các giao dịch mua tại điểm bán hàng.

Tuy nhiên, các dấu hiệu về việc giảm sử dụng thẻ tín dụng của Bắc Mỹ là rất rõ ràng khi dữ liệu hiện tại chỉ ra xu hướng ngày càng tăng của việc thanh toán trực tuyến bằng ví kỹ thuật số đang bắt đầu ở Bắc Mỹ.

Vào năm 2021, ví kỹ thuật số chiếm 29% tổng thanh toán thương mại điện tử.

Đến năm 2025, xu hướng này được dự đoán sẽ thay đổi và ví kỹ thuật số dự kiến sẽ vượt xa thẻ tín dụng / thẻ phí để trở thành phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất.

Vào thời điểm đó, 33% chi tiêu thương mại điện tử ở Bắc Mỹ dự kiến sẽ được thanh toán cho việc sử dụng ví kỹ thuật số, so với 28% bằng thẻ tín dụng / thẻ phí.

Tại thị trường Việt Nam, MOVI đang là đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ thanh toán liên kết như: