Đang tải

Cách để bạn tiết kiệm tiền khi đặt mua vé máy bay phổ biến nhất

Có một số cách phổ biến nhất để tiết kiệm tiền khi mua vé máy bay.

Vé máy bay không phải lúc nào cũng rẻ nhất vào các ngày thứ ba và đặt vé sớm không phải lúc nào cũng giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn.
Bài viết này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và một số vé không hoàn lại có thể được hoàn lại.
Bạn có thể chọn mua vé trực tuyến khi ở chế độ ẩn danh để tiết kiệm tiền hơn.

Từ giá cả theo khu vực đến công cụ tìm kiếm chuyến bay, có nhiều biến số xác định số tiền bạn phải trả cho việc đi lại bằng máy bay.

Dưới đây là 12 quan niệm sai lầm về vé máy bay, cộng với cách bạn có thể tiết kiệm tiền khi đặt vé cho chuyến đi tiếp theo của mình:

Thứ Ba là ngày rẻ nhất trong tuần để mua vé

Thứ Ba không phải lúc nào cũng là ngày rẻ nhất để mua vé máy bay, nhưng giá có thể hợp lý hơn vào một số ngày trong tuần.
Theo một báo cáo năm 2017 của Bloomberg phân tích dữ liệu từ công ty dự báo giá vé máy bay Hopper, quy tắc thứ Ba chỉ áp dụng cho 1,6% các chuyến bay nội địa Hoa Kỳ và chỉ khi bạn đặt vé ngay lúc nửa đêm. Ngay cả khi bạn hoàn thành đợt bán hàng lúc 12 giờ, thì trung bình bạn sẽ chỉ tiết kiệm được 18 đô la.

Giảm giá lớn hơn vẫn tồn tại, nhưng chúng phổ biến hơn đối với các chuyến bay quốc tế. Chín trăm trong số 3.500 tuyến đường toàn cầu mà Hopper đã kiểm tra đã đưa ra mức chiết khấu trung bình là 20 đô la cho mỗi vé vào các ngày thứ Năm và 600 được giảm 30 đô la vào các ngày thứ Hai.

Thứ Năm cũng là một lựa chọn tốt cho các chuyến bay nội địa rẻ hơn. Hopper nhận thấy rằng, trung bình, 3.500 trong số 7.500 đường bay nội địa đã giảm giá 12 USD vào ngày hôm đó. Vào các ngày thứ Tư, 3.000 đường bay Hoa Kỳ cũng được giảm giá tương tự.
Cộng với Nghiên cứu vé máy bay hàng năm của CheapAir.com, đã xem xét 917 triệu vé máy bay trên hơn 8.000 thị trường và phát hiện ra rằng ngày trong tuần bạn mua vé "có ảnh hưởng không đáng kể đến chi phí chuyến bay" với mức giá thay đổi khoảng 1 đô la trong vòng một tuần.

Cách tiết kiệm tiền khi mua vé máy bay

Đặt vé càng sớm, bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền

Nghiên cứu tương tự từ CheapAir.com cũng lưu ý rằng nếu bạn đặt vé trước từ 203 đến 315 ngày, bạn sẽ có nhiều lựa chọn nhất về hãng hàng không và chỗ ngồi - nhưng trung bình bạn sẽ phải trả thêm 50$ cho mỗi vé.
Theo CheapAir, thời hạn đặt vé chính (khung thời gian mà bạn sẽ tiết kiệm được nhiều nhất) là 21 đến 115 ngày trước khi khởi hành.

Một số điểm đến luôn đắt đỏ

Vào năm 2018, sử dụng dữ liệu từ công cụ tìm kiếm chuyến bay Hipmunk, GoBankingRates đã xác định điểm đến rẻ nhất để ghé thăm vào mỗi tháng trong năm.
Nếu bạn chọn đúng thời gian cho chuyến đi của mình - và mở cửa đến các thành phố nhỏ hơn như Lille, Pháp và Comporta, Bồ Đào Nha - thì khoản tiết kiệm được có thể đáng giá. Ví dụ: nếu bạn dự định đi vào tháng 5, bạn có thể bay đến Sao Paulo với giá chỉ 750 đô la, thay vì 2.000 đô la trở lên.

Bạn phải đặt tất cả các chặng của một chuyến đi đường dài thông qua cùng một hãng hàng không

Nếu bạn đặt nhiều chặng của một chuyến đi quốc tế riêng lẻ và được mở cho các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air, Wow AirNorwegian, các chuyến bay đường dài có thể phù hợp với túi tiền hơn.
Theo blog du lịch tiết kiệm Thrifty Nomads, Kiwi.com (cũng tính toán các lựa chọn xe lửa và xe buýt giá cả phải chăng) là một trong những nguồn tốt nhất để kết hợp và kết hợp các tuyến đường dài.
Tương tự như vậy, đặt vé riêng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trên các chuyến bay nội địa.
Nếu bạn và bạn bè của bạn đang đặt chỗ trên cùng một chuyến bay, bạn nên mua vé của mình trong một lần giao dịch
Trong các tình huống khác, chẳng hạn như khi một cửa hàng tạp hóa đang bán hàng hai tặng một, việc mua số lượng lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền. Nhưng các hãng hàng không đôi khi tính phí cao hơn trên mỗi vé nếu bạn đặt chỗ cho nhiều hành khách.
Do thuật toán đặt chỗ, có thể có tới 10 mức giá khác nhau cho cùng một chỗ ngồi trên chuyến bay nội địa.
Để tránh phải trả nhiều hơn mức cần thiết cho nhiều vé, Consumer Reports khuyên bạn nên chia nhỏ giao dịch mua vé của bạn giữa các thành viên trong nhóm của bạn hoặc tìm các hãng hàng không nhận đặt chỗ theo nhóm, phù hợp với các nhóm từ 10 người trở lên.

Bố trí bẫy là một điều phiền toái - và cần phải tránh bằng mọi giá

Các chuyến bay dời ngày được biết là rẻ hơn so với các chuyến bay trực tiếp. Layovers cũng cung cấp một lợi ích khác được gọi là "bán vé thành phố ẩn".
Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018, Scott Keyes, Giám đốc điều hành và người đồng sáng lập Hãng Chuyến bay giá rẻ của Scott, đã giải thích khái niệm này bằng ví dụ sau: Nếu bạn muốn đi du lịch giữa hai thành phố lớn, chẳng hạn như Chicago và New York, bạn có thể đặt một chuyến bay từ Chicago đến Burlington, Vermont, dừng ở New York và bỏ qua chuyến bay nối chuyến.
Mặc dù việc thực hành là hợp pháp, nhưng có một số lưu ý cần lưu ý.
Keyes nói: “100% là hợp pháp, nhưng nó đi ngược lại hợp đồng vận chuyển của hãng hàng không, nghĩa là họ không thích khi hành khách làm điều này. "Nếu hãng hàng không biết rằng bạn đang làm điều đó, thì họ có thể không cho bạn lên máy bay đó, hoặc họ có thể đuổi bạn."
Nếu bạn muốn tận dụng cơ hội của mình với việc đặt vé tại thành phố ẩn, anh ấy khuyên bạn không nên mua vé khứ hồi và chỉ mang theo hành lý xách tay.

tiết kiệm tiền khi đặt vé máy bay

Lịch sử duyệt web của bạn không quan trọng khi mua vé

Nhờ tính năng định giá động, giá vé có thể tăng chỉ bằng cách liên tục tìm kiếm các tuyến đường nhất định. Để tránh tăng giá vé, hãy xóa cookie của trình duyệt của bạn hoặc tìm kiếm trong tab ẩn danh.

Bạn luôn phải trả tiền để nâng cấp

Để cải thiện cơ hội được nâng hạng miễn phí, bạn có thể thử mua vé hạng phổ thông với mã đặt chỗ Y hoặc B.
Amy Lee của TravelNerd.com cho biết vào năm 2013, nếu còn chỗ trống trong hạng dịch vụ tiếp theo, bạn sẽ nhận được một bản nâng cấp miễn phí.
Thủ thuật này là hiệu quả nhất nếu bạn là người thường xuyên đi máy bay và trung thành với một hãng vận chuyển cụ thể.

Tất cả các công cụ tìm kiếm chuyến bay đều được tạo ra như nhau

Nếu bạn tra cứu cùng một tuyến đường trên các công cụ tìm kiếm chuyến bay khác nhau, đừng ngạc nhiên nếu giá khác nhau.
Để minh họa rằng không phải tất cả các trang web tìm kiếm giá vé máy bay đều được tạo ra như nhau, Frommer's đã so sánh và đối chiếu 10 công cụ đặt vé và tổng hợp , bao gồm cả Priceline và Kayak, dựa trên giá vé phút chót và giá mua trước cho các cổng chính (NYC đến LAX), các cổng phụ (Philadelphia đến Rome), và các tuyến đường ít phổ biến hơn (Denver đến New Delhi). Công ty sách hướng dẫn du lịch đã biết rằng chỉ một số công cụ tìm kiếm xác định được các tuyến đường rẻ nhất.
Nhìn chung, mỗi trang web đều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy, bạn nên thử nghiệm với các công cụ tìm kiếm cho đến khi bạn tìm thấy công cụ mình thích.

Giá khu vực không tồn tại

Giá chuyến bay có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí của bạn, đặc biệt là đối với các chuyến bay quốc tế. Rất may, có một số cách để vượt qua khó khăn này.
Bạn có thể giả mạo địa chỉ IP của máy tính bằng cách sử dụng mạng riêng ảo hoặc mua vé từ trang web nước ngoài của hãng hàng không bằng nội tệ. Ví dụ: nếu bạn bay đến Ấn Độ từ một nơi nào đó ở Hoa Kỳ, bạn có thể đặt vé qua www.airindia.in thay vì www.airindia.com.
Nếu bạn chọn giải pháp nội tệ, hãy đảm bảo mua vé bằng thẻ không tính phí giao dịch nước ngoài.

cách tiết kiệm khi mua vé máy bay

Vé không hoàn không bao giờ được hoàn lại

Phí thay đổi chuyến bay nổi tiếng là đắt, nhưng thực sự có một cửa sổ thay đổi / hủy bỏ được tích hợp trong tất cả các vé không hoàn lại do Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ quy định.
Nếu bạn đã đặt vé từ bảy ngày trở lên trước ngày khởi hành dự kiến, DOT yêu cầu thay đổi hoặc hủy bỏ miễn phí trong khoảng thời gian 24 giờ.
Điểm duy nhất là các hãng hàng không không bắt buộc phải cung cấp cả hai lựa chọn. Điều này cũng chỉ áp dụng cho chuyến bay đi hoặc đến Hoa Kỳ.

Số dặm bay thường xuyên không hữu ích

Bạn có thể nghĩ rằng các chương trình thưởng của hãng hàng không chỉ là một mánh lới quảng cáo, nhưng chúng khá hữu ích nếu bạn thực hiện nghiên cứu của mình.

Một số chương trình cho phép khách du lịch kiếm và đổi phần thưởng bằng cách đặt chỗ thông qua các hãng hàng không khác trong cùng mạng lưới liên minh hoặc đối tác, chẳng hạn như Vietjet Air vừa hợp tác thành công với MOVI vào đầu năm 2022 để cho ra sản phẩm bay trước trả sau, cung cấp vé máy bay trả góp cho tất cả khách hàng tại Việt Nam.

Hãy truy cập trang www.baytruoctrasau.vn của MOVI để trải nghiệm.