Đang tải

Ưu điểm của phương thức thanh toán mua trước trả sau

Mua trước trả sau thường có nghĩa là một khoảng thời gian không tính lãi suất sau khi mua hàng, trong thời gian đó không có khoản thanh toán nào được thực hiện và không bị tính lãi suất.

Sau thời gian miễn lãi này, dự kiến ​​sẽ thanh toán đầy đủ - nếu không, lãi suất sẽ được cộng thêm từ thời điểm mua ban đầu. Ngày nay, thị trường mua trước trả sau đã phát triển và ở châu Âu là khoảng 30% tổng chi tiêu cho thương mại điện tử sẽ thông qua mua trước trả sau vào năm 2025. 

Ưu điểm của mua trước trả sau 

Ưu điểm của mua trước trả sau

Có những ưu điểm của mua trước trả sau cho cả người mua hàng và người bán. Sự nổi bật ngày càng tăng của thế hệ thiên niên kỷ trong nền kinh tế kỹ thuật số và sự phát triển của thương mại điện tử trong thời kỳ đại dịch có nghĩa là sự hấp thụ mua trước trả sau đã tăng tốc.

Lợi thế chính cho người mua hàng là khả năng mang các mặt hàng về nhà ngay lập tức và thanh toán sau. Lựa chọn không phải trả lãi suất nếu các khoản thanh toán được đáp ứng đúng hạn hoặc toàn bộ số tiền được trả hết vào thời điểm khoản vay kết thúc đã hấp dẫn một cách không nghi ngờ gì đối với những người tiêu dùng muốn dàn trải các khoản thanh toán của họ trong một vài tháng.

Phương thức thanh toán này cũng thích hợp cho các giao dịch mua đột xuất hoặc cần gấp. Người tiêu dùng có thu nhập thấp hoặc không có thẻ tín dụng cũng có thể thấy mua trước trả sau là một lựa chọn hấp dẫn. 

Một lợi thế khác cho người tiêu dùng là liên quan đến các mặt hàng bị trả lại. Một nhà bán lẻ thời trang hàng đầu đã từng nói với tôi rằng có tới 60% khách hàng nữ thường xuyên của họ mua một số mẫu quần áo cùng loại với các kích cỡ khác nhau.

Khi người tiêu dùng trả lại một mặt hàng đã mua thông qua mua trước trả sau, họ có thể cần phải trực tiếp thu xếp việc này với nhà bán lẻ và theo chính sách trả hàng của họ - hoặc một số nhà cung cấp mua trước trả sau có thể giải quyết việc trả hàng thông qua ứng dụng có thương hiệu của riêng họ. Cho đến khi nhà bán lẻ xử lý hoàn trả, số dư nợ mua trước trả sau sẽ không được điều chỉnh. 

Quy trình chính xác khác nhau tùy theo nhà cung cấp; tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng đang tranh thủ 'thử đồ ở nhà' để xem quần áo có vừa vặn hay không trước khi xử lý khoản thanh toán đầu tiên.

Một lợi ích khác cho người tiêu dùng là khi họ có thể gặp khó khăn trong việc trả nợ, một số nhà cung cấp mua trước trả sau sẽ cung cấp tùy chọn 'báo lại' việc thanh toán lại lên đến mười ngày.

Có phải chỉ có lợi cho mua trước trả sau không? 

Hiện tại, người tiêu dùng sử dụng mua trước trả sau không có khả năng bị kiểm tra tín dụng 'cứng' sẽ để lại 'dấu vết' trong hồ sơ tín dụng của họ. Tuy nhiên, chi phí chỉ phát sinh nếu người tiêu dùng không trả nợ đúng hạn. Điểm tín dụng của người tiêu dùng có thể bị ảnh hưởng và điều này có thể khiến khách hàng khó được chấp thuận cho một khoản vay cá nhân hoặc một khoản vay thế chấp trong tương lai. 

Mỗi nhà cung cấp mua trước trả sau đặt giới hạn tín dụng dựa trên điểm tín dụng của người tiêu dùng, khả năng chi trả và các thuật toán độc quyền, có nghĩa là hạn mức tín dụng của một khách hàng có thể khác với hạn mức tín dụng tiếp theo.

Do đó, giới hạn tín dụng được xác định cho mỗi nhà cung cấp, không phải cho tất cả các nhà cung cấp. Không ai trong số các nhà cung cấp mua trước trả sau sẽ biết số tiền mà người tiêu dùng đã vay ở nơi khác, có nghĩa là tổng số nợ của một số nhà cung cấp có thể nằm ngoài tầm kiểm soát. mua trước trả sau hiện không được kiểm soát ở nhiều thị trường.

Phần lớn gánh nặng thuộc về người tiêu dùng trong việc giữ số tiền họ vay trong một giới hạn có thể chấp nhận được. Người tiêu dùng phải duy trì các khoản trả góp thường xuyên của họ. 

Tương lai của mua trước trả sau là gì? 

Không còn nghi ngờ gì nữa, vào đầu năm 2022, các nhà cung cấp mua trước trả sau sẽ phải thay đổi cách họ tiếp cận người tiêu dùng và giám sát hạn mức tín dụng của họ trên toàn thị trường. Điều này dự kiến ​​sẽ tác động đến những người có thể tham gia mua trước trả sau và những người sử dụng nó có thể vay bao nhiêu. 

Thật khó để tin rằng có nhiều hơn nhà cung cấp mua trước trả sau tham gia vào thị trường sẽ có sự tăng trưởng liên tục trong thời gian ngắn. Sự phát triển vượt bậc của thanh toán không dùng tiền mặt, bao gồm cả mua trước trả sau, mang đến cơ hội lớn cho các công ty hoạt động trong môi trường thanh toán kỹ thuật số. Nhiều nhà cung cấp hơn với nhiều đề xuất người tiêu dùng hơn dự kiến ​​sẽ được tung ra. 

Bài viết này là một phần của tổng quan toàn diện về các phương thức thanh toán trong phạm vi cho năm 2021, cũng như các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa thanh toán và chuyển đổi khách hàng bằng cách giải quyết chuyển đổi kỹ thuật số, bảo mật và bản địa hóa.