Đang tải

Trả góp tốt hay xấu?

Trả góp tốt hay xấu? Đây là câu hỏi mà tôi thường xuyên được đa số khách hàng của tôi quan tâm nhất.

Trả một tốt hay xấu gì cũng được xem như một lựa chọn hấp dẫn khi bạn gặp khó khăn trong việc kết tháng, tuy nhiên, liệu trả góp có phải là một giải pháp tốt?

Như bạn đã biết, tôi bị cuốn hút bởi khía cạnh tâm lý của việc tiêu tiền. Hãy để chúng tôi nêu ý nghĩa của việc mua hàng trả góp và lý do tại sao chúng tôi được cung cấp một lựa chọn như vậy. Trả góp như một động lực để thuyết phục bạn mua hàng.

Nếu chúng tôi cần mua một mặt hàng có giá 10 triệu VNĐ, nhưng chúng tôi được cung cấp 10 lần trả góp 1 triệu VNĐ, đó là số 1 triệu VNĐ mà chúng tôi nhớ chứ không phải 10 triệu VNĐ. Không chỉ vậy, bạn có thể bị dụ mua nhiều hơn mặt hàng đắt tiền nếu nó được trả góp. Ngoài ra, nếu bạn không cân đối lại ngân sách, bạn sẽ quên vào tháng thứ 3 rằng bạn có khoản thanh toán này.

trả góp tốt hay xấu

Vậy quy định trả góp như thế nào là tốt?

  1. Đối với các mặt hàng mà chúng tôi mua hàng tuần và hàng tháng, chẳng hạn như thực phẩm, quần áo, arnona, hóa đơn tiền điện và điện thoại. Không nên trả góp, vì tháng sau lại phải trả.
  2. Nếu bạn có một khoản mua sắm tài sản lớn, ví dụ như tủ lạnh hoặc máy tính, bạn nên lập kế hoạch mua chúng để có thể tận dụng lợi thế trong việc bán hàng. Chúng thường xảy ra trước và trong Pesach và Succot. Tuy nhiên, đợt giảm giá tốt nhất là ngay trước thời điểm cuối năm, như bây giờ, nơi mà các chủ cửa hàng muốn thoát khỏi hàng của họ.  MẸO: nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt, bạn thường có thể được giảm giá thêm.
  3. Tuy nhiên, nếu bạn phải trả góp, đặc biệt là nếu bạn mua theo hình thức tín dụng, hãy đảm bảo rằng số lần trả góp càng ít càng tốt. MẸO: tín dụng là khi bạn muốn thanh toán nhiều hơn 3 lần thông thường - KIỂM TRA LÃI SUẤT mà bạn được cung cấp khi mua hàng bằng tín dụng. Đôi khi, việc vay một khoản tiền có thể rất đáng giá.
  4. Hãy nhớ chìa khóa để ổn định tài chính là theo dõi và lập kế hoạch. Hãy nhớ rằng bạn có trả góp hay không, hãy đưa chúng vào ngân sách của bạn trong những tháng tới để dòng tiền của bạn phản ánh khoản chi phí bổ sung này, Và bạn không bị cám dỗ để mua trả góp nữa.

Muốn khẳng định trả góp tốt hay xấu thì phải dựa vào trải nghiệm, nhận biết quyết đoán của bạn để có thể xử lý khôn ngoan các khoản thanh toán và sẽ đảm bảo rằng bạn đạt được sự ổn định tài chính trong bất kỳ thời điểm nào.