Đang tải

Tour Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Phong Nha Kẻ Bàng là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh hùng vĩ và hệ động thực vật phong phú. Với hàng loạt hang động và khu vực thảo nguyên độc đáo, Phong Nha Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Cùng MOVI tìm hiểu về tour Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng và những trải nghiệm đặc biệt khi đến đây nhé! 

1. Vài nét về Phong Nha Kẻ Bàng 

Phong Nha Kẻ Bàng nằm ở tỉnh Quảng Bình, miền Trung Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với hệ thống hang động đẹp mê hồn, trong đó có hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới. Vườn quốc gia cũng có những khu vực thảo nguyên và suối nước tươi mát. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ và tìm hiểu văn hóa địa phương. 

Phong Nha Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

Cái tên Phong Nha – Kẻ Bàng là sự kết hợp của 2 vị trí: động Phong Nha và khu vực đá vôi Kẻ Bàng. Tận dụng lợi thế hệ sinh thái đá vôi cổ cùng số lượng hang động lớn, du lịch Quảng Bình đã phát triển loại hình du lịch khám phá, tham quan nơi này với nhiều hoạt động thú vị tham quan hang động, vượt thác, bơi xuồng,... Mỗi năm nơi đây thu hút lượng khách tham quan lên đến 1 triệu lượt từ du khách du lịch trong và ngoài nước.  

2. Thời điểm thích hợp để du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng 

Thời tiết tốt nhất để đi du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong thời gian này, bạn có thể tận hưởng các hoạt động khám phá hang động và khám phá thiên nhiên một cách thoải mái nhất. 

Du lịch động Phong Nha Kẻ Bàng vào mùa khô 

Vào mùa mưa ở Quảng Bình miền Trung sẽ làm mực nước dâng cao, gây ra nhiều nguy hiểm khôn lường với khách du lịch. Cụ thể từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, đặc biệt nguy hiểm nhất vào các tháng 9, 10 và 11. Vì vậy khi chọn du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng hãy chú ý thời tiết để có chuyến đi an toàn và trải nghiệm du lịch tốt nhất. 

3. Hướng dẫn đi tới Phong Nha - Kẻ Bàng 

3.1 Cách đi tới Đồng Hới 

Để đến Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn có thể bay đến sân bay Đồng Hới, từ sân bay Tân Sơn Nhất bạn mất khoảng 1h30p để đến đây. Sử dụng vé máy bay VietJet để du lịch bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm khi nhập mã VUIHE2023 trong chương trình “Quên lo chi tiêu, Bay trước trả sau” mùa hè này, ngoài ra còn có chương trình săn vé 0 ĐỒNG. Chọn Thanh toán trả sau của MOVI để được ưu đãi chồng ưu đãi với lãi suất 0%. 

Thanh toán trả sau với MOVI

3.2 Cách đi từ Đồng Hới đến Phong Nha 

Xe máy 

Xe máy luôn là ưu tiên hàng đầu với những phượt thủ chính hiệu. Cách vườn quốc gia Phong Nha khoảng 45km, mất thêm 1h30p nữa để bạn di chuyển từ thành phố Đồng Hới.  

Khởi hành theo hướng quốc lộ 16 (cung đường Phan Đình Phùng) đến cổng chào Phong Nha cách 40km, rẽ trái và chạy thêm một đoạn nữa sẽ tới hướng vào động. Giá thuê xe máy ở đây giao động từ 250k – 400k/ ngày. 

Phượt bằng xe máy đến động Phong Nha

Thuê taxi hoặc đặt xe dịch vụ 

Dành cho các khách du lịch đi số lượng đông, có người lớn hoặc trẻ nhỏ, để an toàn hơn và đặc biệt vào những ngày nóng khô tại miền Trung. Giá xe giao động từ 400k/ chiều tùy vào loại xe bạn chọn để di chuyển. 

Thuê xe dịch vụ để đến Phong Nha

3.3. Cách đi lại ở Phong Nha 

Có 2 phương thức cho bạn di chuyển khi muốn tham quan ở Phong Nha. Thuê xe máy hoặc ô tô tự lái nếu bạn muốn tự khám phá những điều đặc biệt nơi này. Hoặc thuê taxi nếu bạn chỉ đi quanh khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng. Mặc dù giá xe ở đây ổn định quanh năm, tuy nhiên hãy trao đổi về giá cả trước khi thuê hoặc ngồi lên xe nhé! 

4. Lưu trú tại Phong Nha 

Ở Phong Nha, bạn có thể tìm lựa chọn nhiều loại hình lưu trú phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Có các resort, khách sạn và nhà nghỉ với các tiện nghi hiện đại và view tuyệt đẹp. Một lựa chọn thú vị khác là trải nghiệm homestay tại các làng truyền thống với không gian thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. 

Homestay ở Phong Nha

5. Các địa điểm du lịch ở Phong Nha - Kẻ Bàng 

  • Hang Phong Nha và hang Tối: Đây là hai hang động nổi tiếng khác, với hệ thống động thực vật đa dạng và các kỳ quan động thiên nhiên độc đáo. 
  • Suối nước Moọc: lý tưởng nhất để đến đây là vào mùa hè, dòng nước suối trở nên trong trẻo, xanh thấy tận đáy, hòa mình vào làn nước suối ở đây là trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời cho mùa hè của bạn. 
Suối Moọc
  • Vườn thực vật: là một khu bảo tồn thiên nhiên của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, vườn thực vật mang vẻ đẹp hoang sơ cùng hệ sinh thái động thực vật phong phú và quý hiếm. 

6. Ăn gì tại Phong Nha 

Khi đến Phong Nha, du khách thưởng thức các món ăn địa phương như nem lụi, bánh cuốn chả Phong Nha, chả giò, lẩu cá khoai, cá nghéo,... Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn quốc tế tại các nhà hàng và quán ăn trong khu vực. 

Lẩu cá Khoai

Tóm lại

Tour Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên và mong muốn khám phá những điều kỳ diệu của hệ động thực vật. Từ hang động hùng vĩ cho đến những thảo nguyên bao la, Phong Nha Kẻ Bàng hứa hẹn mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.