Đang tải

Tại sao tiền lại quan trọng

Tầm quan trọng của tiền bạc là rõ ràng khi bạn tính đến chi phí cần thiết để duy trì cuộc sống. Nó không thể mua được hạnh phúc, nhưng hạnh phúc về tài chính rất quan trọng nếu bạn muốn cung cấp cho những nhu cầu cơ bản của gia đình mình.

Nhiều hoặc tất cả các công ty nổi bật cung cấp khoản bồi thường cho LendEDU. Những khoản hoa hồng này là cách chúng tôi duy trì dịch vụ miễn phí cho người tiêu dùng. Tiền đền bù, cùng với hàng giờ nghiên cứu biên tập chuyên sâu, xác định vị trí và cách các công ty xuất hiện trên trang web của chúng tôi.

Ở một thời điểm nào đó trong đời, chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó nói rằng họ không quan tâm đến tiền bạc; bạn thậm chí có thể đã nói rằng chính mình. Mặc dù về lý thuyết thì tình cảm này nghe có vẻ tốt đẹp, nhưng thực tế - dù tốt hay xấu - thì bạn không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của tiền bạc.

Tại sao chúng ta cần tiền?

Tiền không thể mua được hạnh phúc nhưng nó có thể mua được sự an toàn và an toàn cho bạn và những người thân yêu của bạn. Con người cần tiền để chi trả cho tất cả những thứ có thể giúp cuộc sống của bạn trở nên khả thi, chẳng hạn như chỗ ở, thức ăn, hóa đơn chăm sóc sức khỏe và một nền giáo dục tốt. Bạn không nhất thiết phải trở thành Bill Gates hoặc có nhiều tiền để trả cho những thứ này, nhưng bạn sẽ cần một số tiền cho đến ngày bạn chết. 

Vì tiền là cần thiết để có được hàng hóa và dịch vụ bạn cần để tồn tại, nên hiểu biết về tài chính cá nhân là điều cần thiết. Bạn cần có trách nhiệm với số tiền kiếm được và dành dụm đủ cho tương lai để đảm bảo rằng bạn vẫn sẽ có đủ số tiền còn lại khi bạn không thể đánh đổi sức lao động của mình để lấy tiền nữa.

Bạn bắt đầu tiết kiệm tiền càng sớm thì càng có nhiều khả năng bạn sẽ không bao giờ phải đối mặt với tình trạng thiếu tiền hoặc căng thẳng tài chính. Trên thực tế, nếu bạn tiết kiệm đủ và đầu tư một cách khôn ngoan, bạn thậm chí có thể trở nên tự do về tài chính - điều này xảy ra khi bạn có đủ tiền để sống cho phần còn lại của cuộc đời.

Tại sao tiền lại quan trọng, Lợi ích ủa tiền là gì, Tầm quan trọng của tiền

Tiền là phương tiện trao đổi chung

Một lý do khiến nhiều người tuyên bố không quan tâm đến tiền bạc là tình yêu tiền bạc đã được mô tả là “cội rễ của mọi điều xấu xa”.

Đó là sự thật, những người ham vật chất có thể để cho nỗi ám ảnh về tiền bạc khiến họ làm những điều tồi tệ vì lợi ích tài chính của mình. Nhưng trên thực tế, tiền không hơn gì một phương tiện trao đổi. 

Tiền giúp bạn dễ dàng đánh đổi sức lao động của mình để lấy một loạt hàng hóa và dịch vụ đa dạng. Sau đây là một số điều cần xem xét khi nói đến giá trị của tiền và tại sao tiền lại quan trọng.

  • Nếu không có tiền, nếu bạn muốn có thức ăn, bạn cần phải tìm một người có thức ăn sẵn sàng đánh đổi nó để đổi lấy dịch vụ mà bạn có thể trực tiếp cung cấp hoặc lấy một sản phẩm mà bạn có thể sản xuất. Các giao dịch đổi hàng như thế này rất cồng kềnh và kém hiệu quả, chưa kể đến một phương tiện kém tin cậy hơn để nhận được những thứ bạn cần.
  • Nhờ có tiền, bạn không cần phải hy vọng ai đó muốn cho bạn thứ bạn cần để đổi lấy thứ bạn có sẵn để giao dịch. Mọi người đều nhận ra rằng tiền có giá trị, vì vậy bạn có thể đánh đổi nó để lấy bất kỳ hàng hóa hoặc dịch vụ nào mà bạn mong muốn. Điều này làm tăng tính thanh khoản của thị trường, đề cập đến việc tài sản có thể được mua hoặc bán dễ dàng như thế nào.
  • Tất nhiên, điều này chỉ hoạt động trong những trường hợp tiền thực sự có giá trị ổn định - và nó có được giá trị này từ thực tế là nó là một loại hàng hóa khan hiếm. Nếu mọi người có thể nhận được bao nhiêu tiền như họ muốn bằng cách in nó, nó sẽ không còn giá trị gì nữa.  
  • Để bảo vệ giá trị thực của tiền, cơ quan trung ương cần đảm bảo nguồn cung tiền vẫn còn hạn chế. Trong nhiều trường hợp, một ngân hàng trung ương như Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ kiểm soát nguồn cung tiền và đảm bảo rằng chúng ta không có quá nhiều tiền đến mức nó không còn được coi là có giá trị nữa - một quá trình được gọi là lạm phát.  

Lợi ích của tiền

Sự tồn tại của tiền cho phép bạn đánh đổi sức lao động của mình để lấy những thứ mà bạn coi trọng. Có nhiều lợi ích chính của tiền bao gồm những điều sau đây:

  • Tiền mang lại cho bạn sự tự do . Khi bạn có đủ tiền, bạn có thể sống ở nơi bạn muốn, chăm sóc những nhu cầu của bạn và thỏa mãn sở thích của bạn. Nếu bạn có thể trở nên độc lập về tài chính và có đủ nguồn tài chính cần thiết để sống mà không cần làm việc, bạn sẽ tận hưởng sự tự do hơn nữa vì bạn sẽ có thể làm những gì bạn muốn với thời gian của mình.
  • Tiền mang lại cho bạn sức mạnh để theo đuổi ước mơ của mình. Có tiền giúp bạn có thể bắt đầu kinh doanh, xây dựng một ngôi nhà mơ ước, trả các chi phí liên quan đến việc có một gia đình, hoặc hoàn thành các mục tiêu khác mà bạn tin rằng sẽ giúp bạn có cuộc sống tốt hơn.
  • Tiền mang lại cho bạn sự an toàn. Khi bạn có đủ tiền trong ngân hàng, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc đầu bù tóc rối hay về việc có đủ ăn hay về việc có thể gặp bác sĩ khi bị ốm. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ có đủ khả năng chi trả mọi thứ mình muốn, nhưng bạn sẽ có thể tận hưởng một cuộc sống ổn định của tầng lớp trung lưu.

Mặc dù tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng tự do, an toàn và sức mạnh để theo đuổi ước mơ của bạn có thể giúp bạn hạnh phúc một chặng đường dài. Đó là lý do tại sao việc làm việc chăm chỉ, kiếm tiền và học cách tiết kiệm cũng như đầu tư là rất quan trọng. Khi bạn bắt đầu đầu tư tiền của mình, nó bắt đầu có lợi cho bạn và giúp bạn sản xuất nhiều hơn - và cuối cùng, bạn sẽ có đủ tiền để có thể nghỉ hưu.

Mặt trái của tiền

Tất nhiên, tiền bạc cũng có một số nhược điểm nhất định, bao gồm:

  • Nỗi ám ảnh về tiền bạc, hoặc tham vọng tài chính, có thể tạo ra một loạt các vấn đề . Cố gắng có được tiền bằng mọi giá hoặc không ngừng cố gắng kiếm được nhiều tiền nhất có thể, có thể dẫn bạn đến hành vi phi đạo đức hoặc thậm chí là phạm tội, chẳng hạn như trộm cắp hoặc lừa đảo người khác. Nó cũng có thể gây ra các vấn đề cho bạn và gia đình nếu bạn tập trung quá nhiều vào tiền bạc hoặc vật chất mà chi phí cho người khác và những thứ trong cuộc sống của bạn. Nếu tất cả những gì bạn có là tiền, nhưng bạn không có ai để chia sẻ cuộc sống của mình và không có gì để tận hưởng, bạn khó có thể hạnh phúc.
  • Tiền bạc có thể dẫn đến bất đồng:  Khi bạn và người yêu hoặc các thành viên trong gia đình không đồng ý về những việc nên làm với tiền, điều này có thể gây ra xích mích đáng kể trong cuộc sống của bạn. Trên thực tế, tiền là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly hôn của các cặp vợ chồng Mỹ.

Hầu hết những khuyết điểm này không liên quan đến bản thân tiền bạc, mà là cách con người tương tác với tiền và thái độ của con người đối với tiền. Bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận có trách nhiệm để có được và tiết kiệm tiền mà không để nó gây ra cho bạn những rắc rối trong cuộc sống.

Lập kế hoạch cho tương lai

Vì tiền là thứ bạn sẽ luôn cần, nên điều quan trọng là bạn phải lập kế hoạch càng sớm càng tốt để đảm bảo rằng bạn sẽ luôn có đủ.

Đôi khi, bạn sẽ cần nhiều tiền để hoàn thành các mục tiêu lớn - như mua nhà hoặc trả tiền học đại học. Để đảm bảo có đủ tiền thực hiện những việc này, bạn nên đặt ra các mục tiêu tài chính rõ ràng và hướng tới việc đạt được chúng.

Bạn cần lập kế hoạch cho ngày mà bạn không thể kiếm được thêm tiền nhờ lao động của mình vì bạn đã quá già hoặc ốm yếu để làm việc. Tiết kiệm tiền trong các tài khoản hưu trí được ưu đãi về thuế như 401 (k) hoặc IRA có thể là cách tốt nhất để làm điều đó. Nếu bạn tiết kiệm tiền trong một tài khoản được ưu đãi về thuế, bạn sẽ ít tốn tiền hơn để bỏ tiền sang một bên vì bạn không bị đánh thuế vào tài khoản đó. Và, nếu bạn đầu tư nó, nó có thể bắt đầu thu được lợi nhuận tốt.

Khi tiền của bạn được đầu tư, các quỹ đã đầu tư sẽ tạo ra nhiều tiền hơn - được gọi là lợi nhuận. Cơ chế mà tiền kiếm được nhiều tiền hơn - và số tiền kiếm được - sẽ khác nhau tùy thuộc vào khoản đầu tư. Ví dụ, khi bạn mua trái phiếu, khoản đầu tư của bạn sẽ kiếm được tiền vì tiền của bạn được cho ai đó (như chính phủ hoặc công ty) vay để trả lại lãi suất cho bạn. Khi bạn đầu tư vào cổ phiếu, khoản đầu tư của bạn có thể kiếm được tiền vì bạn có quyền sở hữu nhỏ trong một công ty, công ty có thể đang phát triển và tạo ra doanh thu.

Nếu bạn tiết kiệm đủ tiền, bạn có thể mua những thứ như nhà hoặc bằng đại học có thể giúp bạn kiếm được thu nhập tốt. Và, bạn có thể sống nhờ vào lợi nhuận mà bạn kiếm được, do đó bạn sẽ không phải đánh đổi sức lao động của mình nữa. Trong trường hợp này, bạn có khả năng linh hoạt cao nhất vì bạn có thể làm những gì bạn muốn trong cuộc sống và nhu cầu của bạn vẫn sẽ được đáp ứng.

Bạn bắt đầu tiết kiệm tiền càng sớm, thì tiền của bạn càng có lợi cho bạn - đặc biệt nếu bạn đang tận dụng lãi suất kép. Lãi gộp xảy ra khi bạn kiếm được lợi tức từ các khoản tiền đã đầu tư và sau đó bạn kiếm được lợi nhuận từ khoản hoàn vốn đó. Nó có thể giúp tiền của bạn tăng lên nhanh chóng. Nếu bạn đầu tư khi còn trẻ, lãi kép trong nhiều năm có thể biến một khoản đầu tư nhỏ thành một khoản lớn.

Điểm mấu chốt: Tiền là thứ bạn sẽ luôn cần

Làm việc để kiếm tiền có vẻ phức tạp, đặc biệt nếu công việc của bạn là trần tục và bạn không yêu thích công việc mình làm. Mặc dù vậy, tiền vẫn biện minh cho sức lao động của bạn. Bởi vì bạn được trả tiền cho công việc của mình, bạn sẽ nhận được thứ gì đó có giá trị cho phép bạn sống cuộc đời của mình.  

Mặc dù nhiệm vụ kiếm tiền có thể bị hỏng nếu bạn đi quá xa, nhưng có đủ tiền có thể khá giải phóng vì nó cho phép bạn tự do mua những gì bạn cần và làm những gì bạn thích. Chỉ cần nhớ, bạn có thể tiết kiệm để có thể sử dụng tiền để định hình tương lai của mình.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phát triển rộng như hiện nay cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp phải chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế, bên cạnh đó là không ít người làm thuê cho những doanh nghiệp trên, từ nhân viên văn phòng cho đến công nhân – người lao động phổ thông cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nguồn thu nhập tài chính.

Movi – chúng tôi hiện đang kết nối với một số đơn vị tổ chức tài chính uy tín tại Việt Nam, cung cấp giải pháp ứng tiền nhanh và đơn giản hóa thủ tục cho những ai đang cần tiền mặt gấp để giải quyết khó khăn. Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ mua hàng trả góp lãi suất 0%, giảm bớt gánh nặng chi tiêu cho những khách hàng có nhu cầu mua sắm sản phẩm thuộc đối tác của Movi.

Hãy liên hệ với Movi để được giải đáp chính xác nhất các dịch vụ của chúng tôi. Xin cảm ơn!