Đang tải

Phương thức mua hàng trả góp tài trợ bán lẻ hiện đại

Phương thức mua hàng trả góp đồng nghĩa với bạn đã có một lựa chọn cho việc vay ngắn hạn tại điểm bán hàng để được mua hàng tại các nhà bán lẻ mà không cần phải trả trước toàn bộ số tiền.

Người tiêu dùng thường thanh toán ban đầu tại điểm bán hàng, nhưng không phải tất cả các giải pháp phương thức mua hàng trả góp đều yêu cầu thanh toán trước.

Các khoản thanh toán hoặc trả góp này có thể được trả hàng tuần, hai tuần một lần, hàng tháng hoặc theo một lịch trình thanh toán định trước khác.

Phương thức mua hàng trả góp so với cho vay trả góp

Có một số điểm khác biệt chính giữa cho vay trả góp truyền thống và cho vay phương thức mua hàng trả góp. Đáng chú ý, phương thức mua hàng trả góp tập trung nhiều hơn vào việc chốt doanh số hơn là khả năng hoàn trả khoản vay của khách hàng.

Phương thức mua hàng trả góp thường yêu cầu kiểm tra tín dụng ít toàn diện hơn so với các hình thức tài trợ bán lẻ khác. Điều này làm cho nó hấp dẫn đối với những người tiêu dùng có tín dụng thấp hoặc hạn chế, những người không đủ điều kiện cho các lựa chọn cho vay truyền thống.

Phương thức mua hàng trả góp có phải là một khái niệm mới?

Trong khi phương thức mua hàng trả góp đã trở thành từ thông dụng của ngành thanh toán trong đại dịch COVID-19, thì bản thân khái niệm này không hề mới. Trên thực tế, cho vay trả góp là hình thức tín dụng phổ biến nhất trước năm 1977.

Trong những năm gần đây, các fintech đã đổi thương hiệu cho vay trả góp truyền thống là phương thức mua hàng trả góp bằng cách bổ sung các tính năng như mô hình trả góp, truy cập đa kênh tại các trang web của nhà bán lẻ và cách tiếp cận thân thiện với phi ngân hàng.

Phương thức phương thức mua hàng trả góp là một phiên bản hiện đại hóa của tài chính bán lẻ. Chắc chắn là có mức độ hấp dẫn cao, nhưng với các chính sách tín dụng hạn chế, người tiêu dùng cần tự kiểm soát việc mua bán lẻ của mình để không tiêu tốn quá nhiều về mặt tài chính.

Nhân khẩu học người tiêu dùng chính sử dụng phương thức mua hàng trả góp

Phương thức mua hàng trả góp

Có một số nhân khẩu học chính của người tiêu dùng có tỷ lệ sử dụng phương thức mua hàng trả góp cao hơn.

Điều này bao gồm:

  • Thanh niên (18-24 tuổi)
  • Làm việc cho những người có thu nhập trung bình từ 3 triệu đồng trở lên.
  • Người tiêu dùng có tín dụng hạn chế
  • Người tiêu dùng hiểu biết về công nghệ

Phát hiện của Mercator Advisory Group từ một cuộc khảo sát vào mùa xuân năm 2021 trên 3.000 người trưởng thành ở Hoa Kỳ cho thấy 52% người tiêu dùng từ 18-24 tuổi đã sử dụng phương thức mua hàng trả góp hoặc các khoản vay ngắn hạn trong 12 tháng qua, so với chỉ 12% người lớn từ 65 tuổi trở lên. Một lưu ý liên quan, nó phổ biến ở những người tiêu dùng không có đủ tín dụng, thường là những người trưởng thành trong nhóm tuổi trẻ nhất.

Với lịch sử tín dụng hạn chế hoặc kém, phương thức mua hàng trả góp trở thành một trong những lựa chọn tài chính duy nhất có sẵn. Vì những người trưởng thành trẻ tuổi thường có ít nguồn lực hơn để tài trợ cho việc mua hàng của họ, mua hàng trả góp trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Phương thức mua hàng trả góp cũng phổ biến ở những người tiêu dùng có thu nhập trung bình đến cao hơn. Một lời giải thích khả dĩ cho điều này là khách hàng giàu có nhiều khả năng mua hàng theo nguyện vọng cung cấp các tùy chọn thanh toán ngắn hạn.

Cuối cùng, phương thức mua hàng trả góp được người mua sắm trực tuyến sử dụng thường xuyên hơn so với tại cửa hàng. Điều này có ý nghĩa, vì các thương gia trực tuyến từ Amazon đến Movi cung cấp phương thức mua hàng trả góp khi thanh toán cho người tiêu dùng thương mại điện tử.

COVID-19 đã kích hoạt sự chấp nhận của người tiêu dùng nhanh chóng. Chúng ta không thể nói về không gian cho vay mua hàng trả góp mà không đề cập đến sự tăng trưởng đáng kể của nó trong thời kỳ đại dịch. Người tiêu dùng đang tìm cách tránh mắc khoản nợ thẻ tín dụng mới trong thời kỳ kinh tế không chắc chắn của đại dịch đã đổ xô sang các ưu đãi mua hàng trả góp của các thương gia.

Giá trị của phương thức mua hàng trả góp

Có những lợi ích rõ ràng cho người tiêu dùng chọn sử dụng dịch vụ phương thức mua hàng trả góp. Lợi ích đáng kể nhất là họ có quyền lựa chọn mang về nhà những món đồ mà họ chưa thanh toán đầy đủ. Lịch thanh toán cố định, quy trình thanh toán được đơn giản hóa, phê duyệt nhanh và các tùy chọn không lãi suất đang thu hút người tiêu dùng muốn mua hàng.

Nó cũng cho phép người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn mức họ có thể sử dụng các phương thức thanh toán khác.

Theo một cuộc khảo sát trên 44% người tiêu dùng cho biết phương thức mua hàng trả góp phần nào hoặc rất quan trọng trong việc xác định số tiền phải chi tiêu trong những ngày lễ. Gần một nửa 48% cho biết phương thức mua hàng trả góp sẽ cho phép họ chi tiêu nhiều hơn từ 10% đến 20% so với khi họ sử dụng thẻ tín dụng.

Đối với người bán, phương thức mua hàng trả góp thúc đẩy doanh thu bằng cách cung cấp cho khách hàng một cách dễ tiếp cận và có vẻ dễ quản lý hơn để mua hàng đắt hơn.