Đang tải

Những gì bạn cần biết về các chương trình mua hàng trả góp

Giống như bất kỳ khoản vay nào khác, khách hàng vẫn phải thanh toán nhanh chóng để duy trì điểm tín dụng tốt vì hầu hết các nhà cung cấp mua hàng trả góp đều báo cáo các khoản hoàn trả cho các văn phòng tín dụng.

Tại sao dịch vụ mua hàng trả góp ngày càng thu hút hơn so với thẻ tín dụng?

Trong vài năm qua, mua hàng trả góp đã trở thành một hình thức tài trợ nổi bật. Ở Ấn Độ, nhu cầu về mua hàng trả góp đã tăng trong khoảng 2-3 năm, và được đẩy nhanh hơn nữa bởi COVID-19. Mua hàng trả góp đã nổi lên như một phương thức thanh toán thuận tiện hơn về cơ bản giảm gánh nặng tài chính cho người mua hàng.

Đồng thời, các chuyên gia trong ngành cho biết, mua hàng trả góp sẽ trở thành phương thức thanh toán trực tuyến phát triển nhanh nhất, từ 3% vào năm 2020 lên 9% vào năm 2024.

Một cuộc khảo sát mua hàng trả góp quý 4 năm 2020 dự đoán rằng mua hàng trả góp sẽ tăng 65,5% ở Ấn Độ, đạt giá trị 11.570,7 triệu đô la vào năm 2021. Việc áp dụng phương thức thanh toán này dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ CAGR 24,2% từ năm 2021 đến năm 2028, tính tổng giá trị hàng hóa của mua hàng trả góp ở Ấn Độ lên 52.827,2 triệu USD vào năm 2028, từ 6.990,5 triệu USD vào năm 2020.

Mua hàng trả góp tăng tỷ lệ chuyển đổi và giá trị đơn hàng trung bình cho người bán bằng cách giảm sự do dự khi mua hàng của người mua. Nó dự kiến ​​sẽ tiếp tục trở nên phổ biến như một phương thức thanh toán mang lại lợi ích cho tất cả.

Các chương trình mua hàng trả góp hoạt động như thế nào?

Nguyên lý cốt lõi của dịch vụ mua hàng trả góp là nó cho phép một người trả tiền làm thêm giờ - nhưng đủ khả năng mua những gì ngay hôm nay. Thời hạn tín dụng cho các dịch vụ mua hàng trả góp từ 30 ngày đến 36 tháng, tùy thuộc vào quy mô giao dịch.

Mua hàng trả góp đang ngày càng trở nên phổ biến vì nó mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng. Là một giải pháp kỹ thuật số 100%, mua hàng trả góp tạo điều kiện cho quy trình thanh toán chỉ với một cú nhấp chuột nhanh chóng ”. Để sử dụng các dịch vụ mua hàng trả góp, người mua cần đăng ký một lần khi thanh toán và có thể tiếp tục sử dụng giải pháp khi mua sắm trên các thương hiệu và trang web bán hàng khác nhau. Mua hàng trả góp thường có chi phí thấp hoặc không có chi phí tài trợ với lịch trình hoàn trả linh hoạt.

Chương trình mua hàng trả góp khác với thẻ tín dụng như thế nào?

Chương trình mua hàng trả góp là một dịch vụ tín dụng chỉ với một cú nhấp chuột có sẵn khi thanh toán trên các ứng dụng và trang web của người bán. Với chương trình mua hàng trả góp, người ta có thể tận dụng tùy chọn tín dụng ngắn hạn này để mua hàng ngay lập tức và thanh toán cho chúng vào một ngày sau đó.

Những gì bạn cần biết về các chương trình mua hàng trả góp

Đây là cách mua hàng trả góp khác với thẻ tín dụng:

Mô hình định giá minh bạch và chi phí thấp: mua hàng trả góp thường tuân theo mô hình định giá minh bạch và chi phí thấp vì rất nhiều ưu đãi được trợ giá bởi các thương hiệu để khách hàng nhận được giá trị tốt nhất của ưu đãi. Không giống như thẻ tín dụng nhằm đánh lừa khách hàng với các khoản phí ẩn và lãi suất cắt cổ, mua hàng trả góp rất minh bạch. Khách hàng biết chính xác số tiền họ sẽ phải trả.

Quy trình đăng ký hoàn toàn kỹ thuật số và tức thì: Bất kỳ ai ở bất kỳ nơi nào trên đất nước đều có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ. Mặt khác, Thẻ tín dụng đòi hỏi nhiều tuần và nhiều thủ tục giấy tờ. Với kỹ thuật số, một người có thể được phê duyệt ngay lập tức và bắt đầu giao dịch.

Dễ tiếp cận hơn: Khi so sánh, các chuyên gia cho biết, thẻ tín dụng dành cho những khách hàng có thu nhập cao, những người ở thành phố lớn và những người làm công ăn lương. Bản chất mua hàng trả góp được thiết kế cho một thị trường lớn hơn nhiều, bao gồm cả những khách hàng tín dụng mới hoặc những người không có đủ lịch sử tín dụng. Hầu hết người mua hàng trả góp sử dụng dữ liệu thay thế và mô hình độc quyền để phê duyệt những khách hàng này.

Lãi suất cao hơn từ thẻ tín dụng

Một thực tế là thẻ tín dụng là hình thức tín dụng đắt tiền nhất. Lãi suất đối với các khoản thanh toán bị bỏ lỡ có thể lên đến 48%, trong khi các công ty mua hàng trả góp tính lãi suất khoảng 0 đến 24% tùy thuộc vào người bán, số kỳ thanh toán và người vay.

Tại sao dịch vụ mua hàng trả góp ngày càng thu hút hơn so với thẻ tín dụng? Tại sao các bạn trẻ thấy mua hàng trả góp hấp dẫn?

Phần lớn người tiêu dung hiện nay luôn tìm kiếm sự tin tưởng và minh bạch trong các giao dịch của họ - điều mà thẻ tín dụng truyền thống bị thâm hụt rất lớn. Rõ ràng là người tiêu dùng có sự miễn cưỡng đối với việc sử dụng thẻ tín dụng và nguồn gốc lớn nhất của sự không thích này đến từ 'các khoản phí ẩn' hoặc các khoản phí giao dịch khác nhau mà một công ty thẻ tín dụng tính cho khách hàng của mình.

Phí bảo trì hàng năm, phí ứng trước tiền mặt, phụ phí xăng dầu và phí GST chỉ là một số chi phí phụ mà người dùng phải chịu khi sử dụng thẻ tín dụng. Thanh toán tại thời điểm giao hàng xây dựng niềm tin trong giao dịch và tiền mặt khi giao hàng là một hình thức thanh toán chỉ với 1 cú nhấp chuột thực sự và đây là những gì mà dịch vụ mua hàng trả góp mang lại cho người tiêu dung.

Dịch vụ mua hàng trả góp hoàn toàn kỹ thuật số, trực tuyến và tức thì. Việc đăng ký và nhận được sự chấp thuận dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn. Không cần một đại lý đến để làm thủ tục giấy tờ.

Những ưu điểm của mua hàng trả góp như đăng ký dễ dàng, sử dụng tiện lợi và thanh toán nhanh chóng, nói chuyện trực tiếp với những khách hàng am hiểu về kỹ thuật số, không thích thẻ, những người yêu cầu khoản tín dụng nhỏ nhanh chóng và tiện lợi trong tầm tay của họ.

Sử dụng mua hàng trả góp không chỉ để mua những thứ cần thiết mà còn để thực hiện nguyện vọng của họ, chẳng hạn như theo đuổi một khóa học nâng cao kỹ năng hoặc đi du lịch đến một điểm đến mơ ước. ”

Những điều cần lưu ý với chương trình mua hàng trả góp

Ngay cả khi có tất cả những lợi ích và tính năng hấp dẫn, các chuyên gia trong ngành cho rằng khách hàng nên cẩn thận khi sử dụng dịch vụ mua hàng trả góp.

Mặc dù có sự khác biệt giữa người cho vay này với người cho vay khác, phí trả chậm hoặc phí phạt do phí trả một lần thường không được tính gộp, một sự khác biệt rõ rệt so với thẻ tín dụng. Điều quan trọng cần lưu ý là mua hàng trả góp về cơ bản vẫn là một khoản vay và do đó, các nhà cung cấp mua hàng trả góp có thể báo cáo hành vi trả nợ của một người cho các tổ chức tín dụng.

Các chuyên gia cho biết, giống như bất kỳ khoản vay nào khác, khách hàng vẫn phải trả nợ kịp thời để duy trì điểm tín dụng tốt vì hầu hết các nhà cung cấp mua hàng trả góp đều báo cáo các khoản hoàn trả cho các tổ chức tín dụng.