Đang tải

Mua trả sau giúp người tiêu dùng và nhà bán lẻ trong đại dịch Covid-19

Mua trả sau giúp người mua hàng thực hiện mua hàng trực tuyến có thể thiết lập các khoản trả góp, chẳng hạn như sáu khoản thanh toán hàng tháng bằng nhau, tại thời điểm thanh toán.

Mua trả sau đã bắt đầu xuất hiện vào đầu những năm 2010 và đang bắt đầu phổ biến ở Mỹ sau những thành công ban đầu ở Úc và Thụy Điển.

Các nhà cung cấp dịch vụ này sẽ sàng lọc người mua hàng, phê duyệt kế hoạch thanh toán và sắp xếp kết nối với 1 một ngân hàng hoặc đơn vị tài chính khác để tạo khoản vay và chịu rủi ro. Nó giống như các chương trình bảo hiểm thất nghiệp trước đây, ngoại trừ việc khách hàng nhận được sản phẩm trả trước. Toàn bộ quy trình này chỉ mất vài phút.

Các nhà bán lẻ chưa bao giờ thấy môi trường kinh doanh như hiện nay mà họ đang phải chịu đựng, với 20.000 đến 25.000 cửa hàng dự kiến sẽ đóng cửa chỉ riêng ở Mỹ trong năm nay. Coronavirus dự kiến sẽ tác động mạnh mẽ hơn đến ngành bán lẻ so với cuộc khủng hoảng tài chính và sự phục hồi dự kiến sẽ kéo dài ít nhất gấp đôi thời gian tới.

Một đổi mới thanh toán bán lẻ gần đây, được gọi là Mua trả sau, có thể mang lại một số cứu trợ - không chỉ cho người tiêu dùng mà còn cho các nhà bán lẻ đang chiến đấu với cuộc khủng hoảng coronavirus.
Trong khi dịch vụ bắt nguồn từ thương mại điện tử, các nhà cung cấp cũng đang bắt đầu mở rộng sang bán lẻ tại cửa hàng, mặc dù trải nghiệm của khách hàng khi đăng ký tại quầy đăng ký có thể phức tạp hơn.

Một cải tiến khác được tăng tốc bởi COVID-19

Các chương trình Mua trả sau đã trở nên phổ biến trước khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Khủng hoảng kinh tế có khả năng thúc đẩy nhiều nhà bán lẻ xem xét các chương trình Mua trả sau, mang lại lợi thế cho người tiêu dùng và thương gia.

Đối với người tiêu dùng, các chương trình mua hàng trước trả tiền sau, không giống như thẻ tín dụng thông thường, cung cấp một khoảng thời gian thanh toán xác định dẫn đến số dư bằng không. Ngược lại, với thẻ tín dụng, khoản phí hạn mức đã dùng có thể mất nhiều năm để trả hết nếu chỉ thực hiện khoản thanh toán tối thiểu mỗi tháng. Hơn nữa, nhiều dịch vụ mua hàng trước trả tiền sau cho phép khách hàng chọn thời hạn trả nợ của họ - từ ba đến 12 tháng hoặc lâu hơn. Các nhà cung cấp khác có cấu trúc cố định - thường là bốn lần thanh toán trong sáu tuần.

Các thương gia thường chọn nhận các khoản thanh toán lãi suất như một động cơ để mua, giảm hoặc loại bỏ chi phí cho người tiêu dùng. Một số thương gia coi khoản trợ cấp này như một khoản chi phí tiếp thị, tương tự như một mã giảm giá.

Tạo điều kiện thanh toán cho các giao dịch mua sắm nhiều hơn

Mua trả sau giúp người tiêu dùng và nhà bán lẻ trong đại dịch Covid-19

Các chương trình có xu hướng thu hút đặc biệt đối với những người mua sắm không thích mang theo số dư trên thẻ tín dụng. Những người dùng thường hiểu biết về công nghệ hơn những người mua sắm lớn tuổi hơn và bởi vì, là một nhóm đã trưởng thành trong cuộc đại khủng hoảng, họ có xu hướng cảnh giác với nợ thẻ tín dụng.

Các chương trình Mua trả sau có thể giúp nhiều người mua sắm trở lại trong tương lai hơn, loại bỏ bớt phần nào sự nhức nhối của sự khủng hoảng kinh tế rõ rệt nhất trong bộ nhớ.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng một khi người tiêu dùng thử một chương trình Mua trả sau, họ thường kết thúc bằng cách sử dụng nhiều nhà cung cấp mua hàng trước trả tiền sau. Cái gọi là sự thoải mái trong danh mục này cho thấy lượng người dùng sẽ phát triển theo thời gian khi có nhiều người dùng thử và mở rộng sang nhiều lần mua hàng hơn với các nhà cung cấp khác.

Các chương trình Mua trả sau cũng mang lại lợi ích cho người bán. Ngay cả trong những thời điểm tốt nhất, người mua sắm trực tuyến đôi khi chất đầy giỏ hàng trực tuyến của họ, chỉ để nhận ra họ khi thanh toán hoặc từ bỏ hoàn toàn việc mua hàng vào thời điểm xác thực. Một chương trình mua trả sau được cung cấp vào thời điểm quan trọng này có thể giúp giảm bớt lo lắng của người mua hàng.

Tương tự như vậy, các chương trình mua trả sau có thể giúp tạo điều kiện mua hàng lớn hơn. Giả sử một khách hàng muốn có một chiếc tivi mới và có 9,9 triệu để chi tiêu hôm nay. Nếu được cung cấp tùy chọn mua trả sau, người mua hàng có thể bị thuyết phục chuyển lên sản phẩm 15,9 triệu. Một nghiên cứu ngày 23 tháng 3 cho thấy gần 40% những người được khảo sát cho biết họ sẽ ngừng mua sắm lớn như đồ gia dụng cho đến khi đại dịch coronavirus giảm bớt ở quốc gia của họ, trong khi 20% nói rằng họ sẽ ngừng mua cho đến khi đại dịch kết thúc trên toàn cầu. Nhiều lựa chọn mua hàng trả sau hơn có thể thuyết phục một số người mua sắm tham gia.

Rủi ro giao dịch của mua hàng trước trả tiền sau

Rủi ro giao dịch của mua hàng trước trả tiền sau

Để chắc chắn, có rủi ro trong giao dịch mua trước trả sau - và chính các nhà cung cấp tài chính phải gánh vác nó. Trong thời kỳ kinh tế không chắc chắn, người cho vay có thể muốn rút lại việc cung cấp loại tín dụng này. Rốt cuộc, họ sẽ là những người phải chịu mất mát trong trường hợp vỡ nợ.

Nhưng cũng có những ưu đãi cho các nhà cung cấp tài chính. Giống như thẻ tín dụng, các giải pháp Mua trả sau thu hút người tiêu dùng trên phạm vi tín dụng - cả những người có tín dụng xuất sắc và những người có tín dụng thấp hơn. Tuy nhiên, các giao dịch mua hàng trước trả tiền sau không có hồ sơ rủi ro giống như giao dịch mua bằng thẻ tín dụng thông thường. Nhà cung cấp mua trả sau có thể tự mình hoặc với các nhà cung cấp tài chính, thực hiện các điều chỉnh nhanh chóng đối với các mô hình rủi ro, nhanh chóng được phản ánh trong danh mục đầu tư với thời hạn ngắn là vài tuần hoặc vài tháng. Ngoài ra, người cho vay có thể yêu cầu thêm lãi suất để bù đắp cho rủi ro gia tăng mà họ đang gánh chịu.

Hơn nữa, trong nhiều giao dịch Mua trả sau, khoản thanh toán đầu tiên được thực hiện cùng ngày với giao dịch mua và các khoản thanh toán trong tương lai được thiết lập thông qua hình thức thanh toán tự động. Điều đó cung cấp một số biện pháp bảo vệ cho người cho vay; Xét cho cùng, việc tránh một khoản thanh toán tự động sắp tới sẽ khó hơn nhiều so với việc đơn giản là bỏ qua một hóa đơn đến qua thư.

Mua trả sau không phải là thuốc chữa bách bệnh bán lẻ và thành công của họ trong thời đại này phụ thuộc vào việc đưa ra các quyết định phê duyệt có trách nhiệm. Nhưng nếu nhận thức của người bán và người tiêu dùng tiếp tục tăng lên, các chương trình Mua trả sau có thể giúp nhiều người mua sắm trở lại vào thời kỳ đầu hơn, loại bỏ một số tác động từ sự khủng hoảng kinh tế rõ rệt nhất trong lịch sử.