Đang tải

Khoản ứng tiền nhanh có những rủi ro tiềm ẩn bạn cần tránh khi đăng ký

Khoản ứng tiền nhanh là một cách nhanh chóng và dễ dàng để bạn nhận được một khoản tiền mặt, thường là ngay trong ngày.

Khoản ứng tiền nhanh là một cách rất thuận tiện để tìm tiền trang trải tạm thời cho bạn, mặc dù ứng tiền nhanh có thể là một điều tốt, nhưng có một số điều cần cân nhắc khi đăng ký.

Đây là những khoản vay nhỏ hữu ích để trang trải những thứ như hóa đơn đột xuất, sửa chữa ô tô, mua một số thiết bị kinh doanh, mang lại cho bạn một số dòng tiền cho đến ngày lĩnh lương và hơn thế nữa.
Kiếm được tiền không phải dành cho tất cả mọi người, vì vậy điều quan trọng là phải tránh (hoặc ít nhất là nhận thức được) những rủi ro sau đây.

khoản ứng tiền nhanh

1. Bạn cần có điều kiện để hoàn trả

Nói chung, các nhà cung cấp thường cho phép bạn khoản ứng tiền nhanh từ 2 đến 6 tháng hoặc 1 năm để trả khoản vay, tùy thuộc vào số tiền vay. Tuy nhiên, thời hạn sẽ khác nhau tùy theo quy định của mỗi công ty, vì vậy hãy kiểm tra trang web của họ để biết các điều khoản.

Giả sử bạn vay 10.000.000 đồng và có 5 tháng để trả số tiền ứng, cộng với lãi suất và phí thành lập khoản ứng. Bạn phải tự tin rằng mình sẽ có đủ tiền để trả lại toàn bộ số tiền trong thời gian quy định.

2. Bạn có lịch sử tín dụng kém

Mặc dù các khoản ứng tiền mặt nhanh nhỏ hơn nhiều so với một số khoản vay thông thường, đơn của bạn vẫn có thể được kiểm tra tín dụng khi bạn đăng ký.
Những công ty cho vay tiền mặt nhanh sẽ dễ dàng hơn một chút và vẫn sẽ cho những người gặp khó khăn với điểm tín dụng của họ trong quá khứ.
Phải nói rằng, nếu lịch sử tín dụng của bạn kém đến mức cho vay quá rủi ro, rất có thể bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian vào quá trình đăng ký và thất vọng với kết quả.

3. Kiểm tra các điều khoản và điều kiện của khoản ứng tiền nhanh

Không quan trọng bạn đang ứng tiền nhanh từ các ngân hàng lớn hay một công ty hỗ trợ tài chính nào. Tất cả sẽ có các điều khoản và điều kiện đi kèm với các sản phẩm tài chính của họ, và việc nắm rõ những gì được mong đợi là tùy thuộc vào bạn.
Đăng ký khoản ứng tiền nhanh một cách mù quáng mà không tính đến phí thành lập và lãi suất liên tục có nghĩa là bạn đã ước tính quá cao khả năng trả khoản vay của mình. Hoặc điều đó, hoặc bạn sẽ ngạc nhiên khi biết - sau thực tế - số tiền bạn thực sự phải trả lại. Hầu hết các công ty cho vay tiền mặt nhanh đều rất minh bạch về những gì họ tính phí, vì vậy hãy dành thời gian để tìm hiểu trước khi đăng đơn.

4. Không đăng ký ứng tiền nhanh nếu bạn không thực sự cần

Bạn không muốn mắc phải bất kỳ khoản nợ không cần thiết nào, vì vậy không khôn ngoan nếu bạn đuổi theo một khoản ứng tiền nhanh chỉ vì bạn muốn mua sắm thỏa thích. Hãy nhớ rằng, bạn phải hoàn trả số tiền bạn đã ứng kèm theo lãi suất.
Nó có thể bị cám dỗ khi bạn muốn mua đồ nhưng không có tiền. Bạn thấy một lời đề nghị cho một khoản vay nhỏ và quá trình này có vẻ đơn giản. Điều tiếp theo bạn biết mình đã nộp đơn, hãy có tiền mặt trong tài khoản ngân hàng của bạn và bạn sẽ chi tiêu.
Các khoản vay trong ngày và các khoản ứng tiền nhanh nên được sử dụng một cách khôn ngoan, để giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngặt nghèo, có xu hướng khẩn cấp hoặc giúp mở rộng hoạt động kinh doanh nhỏ của bạn.

5. Bạn đang nhận phúc lợi của chính phủ

Nếu thu nhập duy nhất của bạn là từ phúc lợi của chính phủ, chẳng hạn như lương hưu hoặc lương khởi điểm, bạn có thể nghĩ rằng bạn đủ điều kiện cho một khoản ứng tiền nhanh nhỏ. Bạn vẫn có thể như vậy, miễn là phúc lợi của bạn cũng được bổ sung bằng một số thu nhập bán thời gian và bạn kiếm được ít nhất 4.000.000 đồng mỗi tuần.
Tuy nhiên, nếu lợi ích của chính phủ là nguồn thu nhập duy nhất của bạn và bạn đăng ký một khoản ứng tiền nhanh thì đơn đăng ký của bạn sẽ bị từ chối.

6. Bạn tin rằng các khoản ứng tiền nhanh không hợp pháp

Một số người nghĩ rằng những công ty hỗ trợ cho khoản vay nhỏ này không phải là nhà tài chính hợp pháp, chỉ vì họ không phải là một trong những ngân hàng lớn được công nhận. Vì lý do này, bạn thậm chí có thể tránh đăng ký một khoản ứng tiền nhanh và bỏ lỡ những lợi thế.

Nếu bạn lo lắng về một công ty hỗ trợ tài chính độc lập, hãy thực hiện một số nghiên cứu về họ trước khi nộp đơn đăng ký. Mặc dù vậy, các công ty hỗ trợ khoản ứng tiền nhanh hiện nay nói chung đều là hợp pháp.

Hiện nay, Movi đang cung cấp cho khách hàng mua hàng trả góp các sản phẩm vật lý và dịch vụ ứng tiền nhanh. Điển hình là việc kết nối với khách hàng thành viên tại các nhà máy xí nghiệp để hỗ trợ tài chính xuất sắc, cải tiến và minh bạch cho tất cả công nhân trên cả nước tại Việt Nam.