Đang tải

Khi nào thì mua hàng trả góp là lựa chọn tốt nhất?

Dưới đây là những cách để tận dụng việc mua trả góp cho các mặt hàng có giá trị cao.

Trả góp nghĩa là bạn trả một khoản tiền thành nhiều phần nhỏ trong một khoảng thời gian cố định cho đến khi trả hết số tiền đó.

Nhiều người áp dụng giải pháp này bởi vì họ có thể tận hưởng một món hàng có giá gị đối với họ - ví dụ như được sở hữu ngay (điện thoại thông minh Samsung, máy tính bảng, laptop, tivi, tủ lanh, máy lanh),… trong khi thanh toán khoản nhỏ trả dần hàng tháng bằng cách sử dụng thu nhập trong tương lai. Nhưng hãy nhớ rằng trả góp vẫn là một dạng nợ và nó có thể khiến bạn gặp rắc rối nếu không cẩn thận.

1. Đảm bảo rằng bạn có tiền để trả lại.

Trả góp là tốt nhất cho những người có thu nhập ổn định để mua hàng, nhưng cũng có những người không có một công việc ổn định và mong đợi một dòng tiền mặt trong những tháng tới. Bạn không thể mua thứ gì đó với số tiền mà bạn không có, hãy chắc chắn rằng bạn có sẵn tiền để trả lại.

2. Tận dụng trả góp 0%.

Hầu hết các cửa hàng cung cấp các tùy chọn thanh toán linh hoạt và trả góp lên đến 12 tháng tùy thuộc vào mức thu nhập bạn sẽ áp dụng. Hãy chú ý đến lãi suất 0% để bạn không phải trả thêm một khoản tiền (lãi suất) cho giao dịch mua của mình.

3. Thời gian mua hàng trả góp của bạn.

Mua một món hàng vào đúng thời điểm trong chu kỳ lương có thể giúp bạn có thêm thời gian để thu xếp tiền hoặc làm cho tài chính của bạn được cân bằng hơn.

Ví dụ, nếu ngày nhận lương của bạn rơi vào ngày 26 của tháng, nhưng khi bạn mua hàng trúng vào ngày 27 thay vì họ có thể cung cấp cho bạn thêm một tháng để tiết kiệm tối đa khi mua sẽ được tính vào chu kỳ thanh toán tiếp theo.

Bạn cũng có thể chọn các chương trình mua trước trả sau, nơi bạn bắt đầu thanh toán cho các giao dịch mua của mình trong khoảng ba tháng kể từ ngày mua. Bằng cách này, bạn có thể giữ tiền của mình lâu hơn một chút.

4. Luôn thanh toán đầy đủng và đúng hạn các kỳ.

Như đã nói ở trên, việc trả góp sẽ trở nên vô ích nếu bạn không có tiền để trả lại. Vì vậy, khi ngày thanh toán hàng tháng của bạn đến, hãy đảm bảo rằng bạn luôn thanh toán đủ số tiền.
Khi bạn không thanh toán đầy đủ số tiền đã thỏa thuận ban đầu, bạn sẽ phải trả một khoản lãi đáng kể. Những trường hợp như vậy thường bị xem là nợ xấu.

5. Đừng thanh toán trả góp muộn.

Nếu bạn không thể thanh toán đúng hạn, bạn sẽ phải trả một khoản phí trả chậm cộng với phí lãi suất. Tốt hơn hết là bạn nên theo dõi và chủ động thanh toán trước ngày đến hạn ít nhất ba ngày làm việc. Bằng cách này, thì bạn có thể yên tầm rằng mọi phương thức thanh toán trả góp của sẽ được chuyển đúng hạn mà bạn không phải lo những sự cố bất ngờ xảy ra.

6. Trả góp trước khi mua thêm các mặt hàng khác.

Khi bạn mua một chiếc TV và bạn đang trả tiền cho nó trong 12 tháng, bạn có thể muốn sử dụng một thiết bị đắt tiền khác vì bạn cũng có thể trả góp. Tất cả những khoản mua sắm này có thể cộng lại và nếu bạn không lập kế hoạch hoặc lập ngân sách cho những khoản này, thì bạn có thể sẽ mắc nợ.