Đang tải

Hình thức trả góp mang đến sự linh hoạt cho người tiêu dùng

Hình thức trả góp cho thấy mức độ phổ biến ngày càng tăng trong lĩnh vực bán lẻ và hơn thế nữa

Hình thức trả góp đồng dạng với việc trang bị lại các xu hướng trong quá khứ để thúc đẩy các sáng tạo mới đã ảnh hưởng đến mọi thứ, từ âm nhạc đến chiến lược tiếp thị.

Các nhà bán lẻ toàn cầu đang áp dụng khái niệm tương tự để thêm một bước ngoặt hiện đại cho hình thức thanh toán trả góp, mang đến cho người tiêu dùng sự linh hoạt và tiện lợi thông qua một phương thức thanh toán mới.

Thanh toán hàng hóa theo từng đợt không phải là mới. Nó quay trở lại thời kỳ Đại suy thoái và các kế hoạch sa thải. Nhưng các nhà bán lẻ hiện đang hợp tác với các Fintech để tăng cường tương tác kỹ thuật số bằng cách cho phép người tiêu dùng mua hàng trả góp. Các chương trình trả góp đó, chẳng hạn như thông qua Movi, cho phép khách hàng gửi các khoản thanh toán bằng nhau trong một khoảng thời gian nhất định mà không có lãi suất hoặc chi phí bổ sung cho người mua.

Mặc dù thanh toán trả góp đã tìm thấy ngôi nhà của họ trong lĩnh vực bán lẻ, nhưng nhiều thương gia phi truyền thống - du lịch, chăm sóc sức khỏe, chính phủ và tiện ích - đang áp dụng các chương trình này để mang lại sự linh hoạt và tiện lợi. Vì vậy, cho dù người tiêu dùng đang trả tiền để đăng ký xe hơi, mua thuốc hay mua vé tham dự một sự kiện thể thao, thì việc trả góp đang làm cho việc mua hàng hóa và dịch vụ trở nên dễ dàng hơn.

hình thức trả góp

Hình thức trả góp được người tiêu dung chấp nhận đang gia tăng trên toàn cầu

Tính linh hoạt của hình thức trả góp đang tạo ra phản ứng thuận lợi từ người tiêu dùng, đặc biệt là những người không sử dụng thẻ tín dụng hoặc có ngân sách eo hẹp. Đối với nhiều người, khả năng thanh toán theo thời gian là một giải pháp thay thế đáng hoan nghênh để bù đắp toàn bộ chi phí của máy giặt và máy sấy đó trước hoặc dồn nợ và trả lãi hai con số sau đó.

Cho phép mọi người thanh toán theo bất kỳ cách nào, ở bất kỳ đâu là mấu chốt để cung cấp trải nghiệm thương mại mà người tiêu dùng ngày nay mong đợi.

Sự phổ biến và tiềm năng của thanh toán trả góp đang thể hiện theo nhiều cách:

  • Họ đã trở thành tiêu chuẩn để mua điện thoại thông minh, với người tiêu dùng thường trả góp trong 12 hoặc 24 tháng thay vì khoảng 10 triệu VNĐ trả trước
  • Chỉ 33% người trưởng thành trong độ tuổi từ 18 đến 29 có thẻ tín dụng, khiến các nhà bán lẻ phải tìm các lựa chọn tài chính thay thế cho thị trường đó
  • Chương trình "mua trước trả sau" đã diễn ra ở Úc, nơi 30% người tiêu dùng đã tham gia gói trả góp

Các nhà bán lẻ cũng có thể hưởng lợi từ các chương trình trả góp. Để bắt đầu, họ không có rủi ro vì họ được thanh toán đầy đủ tại thời điểm mua hàng.

Các lợi ích khác có thể bao gồm:

  • tăng doanh thu
  • tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến cao hơn
  • tăng đơn hàng
  • kinh doanh lặp lại nhiều hơn

Thanh toán trả góp mọi cách, mọi nơi

Hình thức trả góp cho phép mọi người thanh toán theo bất kỳ cách nào, ở bất kỳ đâu là mấu chốt để cung cấp trải nghiệm thương mại mà người tiêu dùng ngày nay mong đợi. Các nhà bán lẻ đang đáp ứng kỳ vọng đó bằng cách chấp nhận thanh toán trả góp trực tuyến, tại cửa hàng và thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Bằng cách cho phép các tùy chọn thanh toán mới, linh hoạt phục vụ cho người tiêu dùng cá nhân, các doanh nghiệp đang tạo ra những trải nghiệm tích cực rất quan trọng để thành công.