Đang tải

Điều gì đang thúc đẩy nhu cầu mua hàng trả góp hiện nay?

Với việc đại dịch COVID-19 không ngừng tăng đã làm hạn chế nguồn thu nhập của các hộ gia đình trên toàn thế giới, lượng tìm kiếm thanh khoản đã tăng cao trong năm ngoái và có khả năng sẽ duy trì trong suốt năm 2021.

Người tiêu dùng khó khăn tài chình trong Covid-19

Nhưng các ngân hàng không phải lúc nào cũng muốn cung cấp tín dụng trong môi trường kinh tế đầy thách thức, 1 giải pháp kỹ thuật số phổ biến được gọi là MUA HÀNG TRẢ GÓP đang giúp người tiêu dùng đảm bảo nguồn tài chính của họ.

Movi cũng là đơn vị cung cấp sản phẩm mua trước trả sau (mua hàng trả góp) với lãi suất 0% và ứng tiền nhanh (vay tiền mặt nhanh) trong 24 giờ uy tín, cải tiến và minh bạch cho tất cả công nhân thuộc công ty đối tác tại Việt Nam.

Bằng cách cho phép người tiêu dùng trả góp hàng hóa và dịch vụ trong một khoảng thời gian đã thỏa thuận, thay vì trả trước một lần như thông thường, những khách hàng có thể gặp áp lực về tài chính có thể tiếp tục mua các sản phẩm thông thường của họ, sở hữu các sản phẩm đó để sử dụng ngay lập tức nhưng chia các khoản thanh toán của họ thành các phần nhỏ hơn được lập hóa đơn cho tài khoản đã chọn của khách hàng vào những ngày các tháng sau đó.

Ví dụ: một số chương trình cung cấp cho khách hàng tới 12 tháng để thực hiện thanh toán của họ, trong khi các chương trình khác cho phép thời hạn nhỏ nhất là 30 ngày.

Điều này đang được chứng minh là rất phổ biến đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Trong khi khối lượng giao dịch mua hàng trả góp chắc chắn đã được tăng lên trong thời gian gần đây bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 và các ngày lễ cuối năm, "cảm giác chung mà chúng tôi nhận được từ các doanh nghiệp là mọi người thích mua những thứ với các tùy chọn trả sau",

Và về phía nhà bán lẻ, các công ty đang nhanh chóng chuyển sang hình thức mua hàng trả góp, cho phép tùy chọn thanh toán này thông qua các nền tảng mua sắm trực tuyến và dịch vụ thanh toán tại cửa hàng của họ.
Ngay cả những gã khổng lồ trong ngành như Gap, Macy'sWalmart cũng đã giới thiệu cơ sở này trong khoảng năm ngoái.

COVID-19 đã làm ảnh hưởng lớn đến doanh số bán lẻ trong nhiều trường hợp, mua hàng trả góp cung cấp cho các nhà bán lẻ cơ hội để lôi kéo khách hàng - thường là các thế hệ trẻ hơn - để thực hiện những giao dịch mua nhanh chóng mà lẽ ra họ không thể thực hiện được nếu họ được yêu cầu trả đủ giá ngay khi mua.

Và có lẽ điểm thu hút lớn nhất của mua hàng trả góp là khách hàng có cơ hội không phải trả bất kỳ khoản lãi suất nào đối với các khoản thanh toán bị chậm trễ của họ. Nhiều công ty lớn nhất trong lĩnh vực này, bao gồm Afterpay, KlarnaAffirm, sẽ không tính một xu lãi suất miễn là người tiêu dùng thanh toán trong khung thời gian đã định, với Movi của chúng tôi cũng vậy.

Điều gì đã thúc đẩy sự phổ biến gần đây của mua hàng trả góp?

Theo nghiên cứu của PYMNTS.com và PayPal, sự gia tăng người tiêu dùng mua hàng trả góp là bởi: "Tính minh bạch, kiểm soát chi tiêu và sự thuận tiện là động lực chính để sử họ dụng các giải pháp mua trả góp"

Điều gì đang thúc đẩy nhu cầu mua hàng trả góp hiện nay?

  • Tính minh bạch: 33,1% nói rằng họ tin tưởng rằng thông tin của họ được bảo mật
  • Kiểm soát chi tiêu: 36,7% người chấp nhận mua hàng trả góp
  • Tiện lợi: 37,2% người nhận định điều đó

Những người được hỏi cũng thừa nhận rằng tương đối dễ hiểu cũng là một điểm thu hút lớn đối với mua hàng trả góp và trong một số trường hợp, ưu đãi này có các điều khoản tốt hơn so với các tùy chọn thanh toán truyền thống.
Thay vì chỉ cần thêm các khoản phí khác vào thẻ tín dụng của họ hoặc tham gia vào các khoản vay phức tạp hoặc kém hấp dẫn, thì giải pháp thanh toán ngắn hạn có cấu trúc do mua hàng trả góp cung cấp, thường không tính phí lãi suất, dường như đã gây được sự chú ý hơn với khách hàng.

Ngân sách đáng kể khi chọn thanh toán bằng các giải pháp mua hàng trả góp?

Nghiên cứu cho thấy người dùng đặc biệt tập trung vào sự rõ ràng của khoản phí và lãi suất cũng như khả năng giám sát chi tiêu, trước đây có 41,8% người tiêu dùng đã công nhận và 39,1% quyết định sử dụng hình thức trả góp để mua hàng trực tuyến.

“Điều này đã chứng minh rằng người tiêu dùng có xu hướng mua trả góp có ý thức về ngân sách và chịu trách nhiệm về tài chính - họ muốn duy trì khả năng của mình và không đặt các khoản phí vào thẻ tín dụng một cách mù quáng hoặc chấp nhận các điều khoản tài chính không rõ ràng” nghiên cứu thừa nhận.

Lý do ở thời điểm này dường như việc mua hàng trả góp còn mới mẻ, không có nhiều sự giám sát hơn về mặt quy định như các hình thức tín dụng tiêu dùng truyền thống.

Không có khoản thanh toán lãi suất và các khoản trả góp thường được giới hạn ở mức tối đa là bốn kỳ, mua hàng trả góp được miễn trừ khỏi luật tín dụng tiêu dùng ở nhiều quốc gia. Nhưng có vẻ như người tiêu dùng muốn có sự điều chỉnh của phân khúc đang phát triển nhanh chóng này;

Ví dụ như nghiên cứu của Capco cho thấy 54% người tiêu dùng được khảo sát cảm thấy các sản phẩm mua hàng trả góp nên được quản lý, trong khi 52% tin rằng các nhà cung cấp nên xem xét lịch sử tín dụng của họ trước khi phê duyệt tài chính.

Trong khi đó, rõ ràng là người tiêu dùng muốn có nhiều tiện ích lựa chọn cho mua hàng trả góp hơn trong tương lai, vì thu nhập của một số hộ gia đình có vẻ vẫn chịu áp lực trong thời gian tới.

Ví dụ như nghiên cứu của PYMNTS.com và PayPal cho thấy rằng trong số những người tiêu dùng Millennial trước đây chưa sử dụng mua hàng trả góp thì gần 40% người bày tỏ sự quan tâm đến việc sử dụng nó nếu nó được phổ biến rộng rãi hơn trong ví điện tử.

Và khi xem xét tất cả nhân khẩu học, tỷ lệ người dùng tiềm năng cho biết họ sẽ “rất” hoặc “cực kỳ” quan tâm đến việc trả góp nhiều hơn gấp ba lần so với 6,4% người tiêu dùng hiện đang sử dụng các gói mua hàng trả góp. Mặc dù nó có thể vẫn không được sử dụng thường xuyên như các lựa chọn thanh toán truyền thống khác, nhưng tiềm năng tăng trưởng thị trường trong những năm tới được kỳ vọng là rất lớn.