Đang tải

COVID-19 đang mang lại khoảnh khắc cho mô hình mua trước trả sau

Mô hình mua trước trả sau không chỉ là một xu hướng do đại dịch COVID-19 mà còn là nhu cầu cần thiết ở hiện tại và tương lai.

Trong thời đại hiện nay của chúng ta, thương mại điện tử đang bùng nổ khi công nghệ tiếp tục phát triển. Mặc dù COVID-19 rõ ràng đã mang lại khoảng khắc thu hút cho mô hình mua trước trả sau thời điểm hiện tại, nhưng mô hình này sẽ tồn tại lâu hơn sau đại dịch và cho phép nhiều công ty đang hoạt động trở lại với giá trị đầy đủ.

Khá dễ dàng để lạc vào một cuộc mua sắm trực tuyến các sản phẩm vật lý công nghệ chỉ với một vài cú nhấp chuột đơn giản hoặc vài thao tác trên ứng dụng điện thoại. Tuy nhiên, khi trả tiền, hầu hết mọi người có xu hướng do dự khi họ nhìn thấy tổng số tiền của họ đang nhìn chằm chằm vào họ. Trạng thái hoảng loạn này sau khi ham mê các hành vi mua sắm quá mức lại càng trở nên phổ biến trong tình trạng khủng hoảng kinh tế. Với các đơn đặt hàng tại nhà được thực hiện, ngành bán lẻ đã phải vật lộn để duy trì sự phát triển.

Do hậu quả kinh tế của COVID-19, người tiêu dùng ít có khả năng chi tiền cho các sản phẩm vật lý công nghệ, với nhiều lo lắng về thu nhập hộ gia đình sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tới. Do đó, nhiều công ty đang gặp khó khăn trong việc bán hàng và mô hình mua trước trả sau ngày càng trở nên phổ biến. Nền tảng mua trước trả sau cho phép người tiêu dùng nhận đơn hàng của họ trước khi hoàn tất thanh toán đầy đủ, giảm bớt căng thẳng cho người mua và đảm bảo doanh thu cho nhà bán lẻ mà không phụ thuộc vào chiết khấu. Trong vòng 3 đến 6 tháng, người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ trả cho món hàng của họ theo từng đợt. Thỏa thuận này giữa người mua và nhà bán lẻ mở rộng cơ hội mua hàng trong những thời điểm tồi tệ này, nơi mọi người có thể đang sống từ việc mất thu nhập cho đến khi có thu nhập.

COVID-19 đang mang lại khoảnh khắc cho mô hình mua trước trả sau

Lịch sử của mô hình mua trước trả sau

Trước COVID-19, các chương trình mô hình mua trước trả sau đã nổi lên và đang ngày càng phổ biến khi mọi người bắt đầu làm quen với các thuật ngữ của nó. Người tiêu dùng sẽ có thể chọn mua sắm tất cả các mặt hàng cần thiết, cuối cùng là trả chúng theo hình thức trả góp không lãi suất. Rõ ràng là mô hình mua trước trả sau có thể rất thành công. Trong thời kỳ suy thoái, các công ty thương mại đơn giản hơn trong việc kết hợp chiến lược này vào mô hình kinh doanh của họ để tạo sự dễ dàng cho khách hàng của họ.

Lợi ích cho người tiêu dùng

Về phía người tiêu dùng, các chương trình này tạo cơ hội thanh toán trực tiếp toàn bộ số nợ trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu giao dịch mua được thực hiện bằng thẻ tín dụng, thì ngược lại, một giao dịch mua trị giá lớn có thể mất nhiều năm để trả hết. Ngược lại, hầu hết các nền tảng mô hình mua trước trả sau đều cho phép khách hàng lựa chọn các điều khoản hoàn trả — các tùy chọn thay đổi từ 3 tháng đến hơn một năm. Cung cấp tùy chọn mô hình mua trước trả sau có thể giúp giảm bớt lo lắng của người mua sắm khi họ không phải đối mặt với việc tài khoản ngân hàng của mình bị tiêu giảm ngay lập tức. Tuân thủ các điều khoản này sẽ tạo niềm tin cho người mua và giúp tránh mặc cảm khi đi kèm với một đơn hàng khác. Về lâu dài, các công ty sẽ có thể phát triển thịnh vượng từ chương trình này ngay cả khi khách hàng điển hình của họ bị khóa hoặc mất nguồn thu nhập ổn định do thất nghiệp liên quan đến đại dịch.

Kết luận

Trong khi một số người có thể nghi ngờ mô hình mua trước trả sau là một xu hướng nhỏ giọt khác do COVID-19 mang lại, những người khác lại cho rằng nó là một cuộc cách mạng đối với ngành thương mại bán lẻ.