Đang tải

6 ưu điểm của mua hàng trả góp hiện nay

Nếu gần đây bạn đã mua thứ gì đó trực tuyến, rất có thể trang web bạn đang truy cập sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn mua các mặt hàng thông qua hình thức mua hàng trả góp.

Sau đây là 6 ưu điểm của mua hàng trả góp hiện nay.

1. Thật tiện lợi

Các nhà cung cấp dịch vụ mua hàng trả góp được tích hợp hoàn toàn trong thanh toán của cửa hàng trực tuyến, giúp quá trình giao dịch trở nên dễ dàng.

Bạn chỉ cần chọn thanh toán bằng nhà cung cấp mua hàng trả góp có tên trên cửa hàng trực tuyến lúc thanh toán, thay vì thẻ tín dụng tiêu chuẩn của bạn. Đó là nó.

Hoặc bạn có thể đăng ký mua hàng trả góp trực tiếp các sản phẩm vật lý như điện thoại thông minh, laptop, tivi, máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh,…chính hãng trên ứng dụng của Movi có sẵn cho AndroidiOS.

Họ sẽ sắp xếp kế hoạch thanh toán và gửi nó qua email cho bạn. Khi bạn đã tạo tài khoản, việc mua thông qua nhà cung cấp mua hàng trả góp gần như tự động.

6 ưu điểm của mua hàng trả góp hiện nay

2. Nhanh chóng, dễ dàng thiết lập và phê duyệt

Việc thiết lập một tài khoản mua hàng trả góp rất đơn giản, thường không mất quá vài phút thời gian của bạn.

Không giống như sử dụng thẻ tín dụng, các nhà cung cấp mua hàng trả góp không kiểm tra tín dụng trước khi được phê duyệt. Nhà cung cấp chỉ cần yêu cầu một số thông tin, bao gồm cả tài khoản mà từ đó họ sẽ khấu trừ các khoản thanh toán của bạn.

Các bước để thiết lập một tài khoản là những gì bạn mong đợi tìm thấy khi đăng ký vào bất kỳ trang web nào khác, ví dụ:

  • Tạo tên người dùng và mật khẩu
  • Cung cấp số điện thoại của bạn
  • Nhập mã xác minh được gửi đến số điện thoại của bạn
  • Nhập tên và ngày sinh của bạn
  • Nhập thông tin tài khoản ngân hàng của bạn 

3. Điều khoản miễn lãi

Hầu hết các nhà cung cấp mua hàng trả góp không tính bất kỳ khoản lãi suất nào đối với số tiền bạn vay - chỉ tính phí khi thanh toán của bạn bị trễ. Điều này có thể xảy ra, ví dụ: bạn không có đủ tiền trong tài khoản giao dịch của mình trong thời gian tính phí tự động đã lên lịch hoặc trước ngày đến hạn.

Tại Movi cho phép khách hàng trả góp 0% lãi suất với chu kỳ thanh toán từ 3 đến 6 tháng cho 1 đơn hàng.

4. Mở rộng các kế hoạch thanh toán

Có thể khó tạo và tuân thủ một gói thanh toán, vì vậy, các nhà cung cấp mua hàng trả góp thường làm điều đó cho bạn bằng cách thực hiện những việc như chia tổng số tiền trong hóa đơn của bạn thành bốn lần trả góp hai tuần một lần bằng nhau.

Sau đó, những khoản này sẽ tự động được tính vào thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng mà bạn đã chỉ định khi chúng đến hạn. Tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng bạn có đủ tiền trong tài khoản của mình, nếu không bạn sẽ bị tính phí trả chậm.

5. Một giải pháp thay thế cho thẻ tín dụng

Một báo cáo của Ngân hàng Dự trữ Úc cho thấy ngày càng có nhiều người Úc từ bỏ thẻ tín dụng. Chỉ trong tháng 5 năm 2020, người Úc đã bán phá giá hơn 100.000 thẻ tín dụng, đưa số lượng thẻ đang hoạt động trở lại mức chưa từng thấy kể từ năm 2009.

Đặc biệt, những người trẻ tuổi đang từ bỏ thẻ tín dụng. Hai mươi năm trước, khoảng 60% người trong độ tuổi từ 20 đến 35 sở hữu thẻ tín dụng, trong khi con số này ở nhóm tuổi tương tự hiện nay là dưới 40%.

Về lý do tại sao những người Úc trẻ tuổi từ bỏ thẻ tín dụng - họ nêu ra những rủi ro và chi phí. Vì vậy, họ đang ngày càng chuyển sang nền tảng mua hàng trả góp.

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng, nếu không thì bạn sẽ không đủ khả năng chi trả, chuyển sang mua hàng trả góp có vẻ là một lựa chọn tốt hơn vì bạn sẽ tránh phải trả số tiền lãi cao thường đi kèm với thẻ tín dụng.

Nói rõ hơn, bạn vẫn nên tuân thủ ngân sách và đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng trả nợ cho việc mua hàng trả góp.

6. Tự động thanh toán

Không cần phải xếp hàng tại ngân hàng hoặc đăng nhập vào tài khoản trực tuyến của bạn để thu xếp thanh toán. Chúng sẽ tự động được trừ vào tài khoản giao dịch mà bạn chỉ định trong quá trình đăng ký.