Đang tải

6 nhược điểm của mua hàng trả góp

Giống như bất kỳ gói trả góp nào, các chương trình mua hàng trả góp có thể tốt nếu được sử dụng một cách có trách nhiệm và bạn có thể thoải mái thanh toán.

Tuy nhiên, thực tế là 1/5 người tiêu dùng thiếu khoản thanh toán mua hàng trả góp của họ cho thấy rằng không phải mọi thứ đều tốt.

Vì vậy, sau đây là 6 nhược điểm của các chương trình mua hàng trả góp.

1. Chi tiêu bốc đồng

Có thể vấn đề lớn nhất với các nền tảng mua hàng trả góp là chúng có thể được coi là khuyến khích chi tiêu bốc đồng.

Với các thỏa thuận mua hàng trả góp, bạn có thể thực sự mang một món đồ đã mua của mình về nhà và đó là của bạn trước khi bạn bỏ ra một số tiền cho nó. Điều đó có thể hấp dẫn, nhưng bạn có tự hỏi có bao nhiêu người có thể mua những thứ mà họ sớm nhận ra rằng họ không thực sự muốn và cần, và bây giờ phải trả tiền cho chúng.

2. Phí thanh toán chậm

Phí trả chậm là một nguồn thu lớn của các nhà cung cấp mua hàng trả góp.

Nếu bạn không có đủ tiền trong thẻ tín dụng để thanh toán trả góp tự động và thẻ của bạn bị từ chối, bạn thường có 24 giờ để đăng nhập vào tài khoản và thanh toán số tiền đến hạn, nếu không bạn sẽ bị tính phí trả chậm.

3. Bạn không có lựa chọn nào khác về thời gian thực hiện thanh toán

Thông thường, các nhà cung cấp mua hàng trả góp không cho phép bạn chọn ngày đến hạn thanh toán - không giống như thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc khoản vay cá nhân.

Một số người có thể thích việc các nhà cung cấp mua hàng trả góp tạo kế hoạch trả nợ cho bạn, trong khi những người khác có thể thích bị trừ tiền vào một ngày mà họ biết rằng họ có tiền trong tài khoản ngân hàng, chẳng hạn như ngày lĩnh lương.

Không thể chọn thời điểm thanh toán khiến bạn có nguy cơ mắc các khoản nợ thẻ tín dụng cao hơn hoặc thanh toán mua hàng trả góp của bạn không thành công và bạn phải chịu / các khoản phí trễ hạn từ chúng cho đến khi thanh toán.

Dù bằng cách nào, bạn cũng phải sẵn sàng đối mặt với việc phải trả nhiều khoản phí hơn mức bạn cần hoặc muốn.

4. Có thể ảnh hưởng đến việc vay tiêu dùng của bạn

 Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đáp ứng các khoản thanh toán mua hàng trả góp của mình, bạn có thể thấy xếp hạng tín dụng cá nhân của mình bị thấp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng bạn có được một khoản vay thế chấp, đảm bảo một khoản vay mua xe hoặc thậm chí mở thẻ tín dụng trong tương lai.

Mặc dù các nền tảng mua hàng trả góp thường không yêu cầu kiểm tra tín dụng cũng như không ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn, những người cho vay, như ngân hàng, vẫn coi các dịch vụ mua hàng trả góp như một hạn mức tín dụng vì bạn đang vay số tiền mà bạn không có.

Các nhà cho vay sẽ cân nhắc các giao dịch mua mua hàng trả góp của bạn cùng với các khoản nợ, chi phí và hồ sơ rủi ro tổng thể khác của bạn khi quyết định xem họ có nên cho bạn vay mua nhà hay các khoản vay khác hay không.

6 nhược điểm của mua hàng trả góp

5. Bạn đang tiêu tiền mà bạn không có

Những thế hệ trước của người Úc có lẽ đã nghĩ rằng việc mua thứ gì đó mà không phải trả tiền sẽ hơi kỳ lạ. Bởi vì đó là những gì các chương trình mua hàng trả góp.

Có thể nghe có vẻ hơi phán xét, nhưng bạn có thể sống một cuộc sống viên mãn mà không cần dùng đến tín dụng để mua sắm không cần thiết.

Nó gợi nhớ đến dòng suy nghĩ về việc mọi người mua những thứ chúng ta không cần, bằng tiền chúng ta không có, để gây ấn tượng với những người mà chúng ta không thích.

6. Kiểm tra điểm tín dụng tối thiểu

Hầu hết chúng ta không phải là trọn vẹn với điểm tín dụng. Theo dữ liệu của Ngân hàng Dự trữ Úc, số dư thẻ tín dụng trung bình là khoảng 4.000 đô la và lãi suất trung bình là 20% mỗi năm, tức là khoảng 800 đô la một năm nếu bạn không trả hết thẻ hàng tháng.

Đặt điều đó vào bối cảnh, đó là khoảng một nửa hóa đơn tiền điện trung bình của hộ gia đình.

Nếu bạn đã là một người cảm thấy chi tiêu quá dễ dàng và không quá dễ dàng để hoàn trả, bạn có thể gặp rắc rối hơn nữa với các nền tảng mua hàng trả góp vì chúng thường không yêu cầu kiểm tra tín dụng.