Đang tải

5 cách để có tiền mặt nhanh nhất trong trường hợp khẩn cấp

Khi bạn đang đối mặt với tình huống khẩn cấp về tài chính, việc tiếp cận nhanh với tiền mặt là ưu tiên hàng đầu. Tùy thuộc vào tình huống của bạn, bạn có thể đã có các tùy chọn sẵn sàng. Nhưng nếu không, điều quan trọng là phải biết nơi để tránh các khoản vay nặng lãi và mang tính chất lừa gạt.

Nếu bạn cần tiền mặt nhanh, hãy xem các lựa chọn hàng đầu của chúng tôi bên dưới dành cho những người cho vay cho biết họ có thể giúp bạn nhanh chóng nhận được tiền.

1. Các khoản cho vay khẩn cấp

Một khoản vay khẩn cấp có thể đến dưới hình thức của một khoản vay cá nhân, rút tiền mặt thẻ tín dụng hoặc một khoản vay ngắn hạn (ứng tiền nhanh Movi). Nếu bạn đang cân nhắc một trong những tùy chọn này, điều quan trọng là phải biết cách chúng hoạt động và những gì bạn có thể mong đợi để trả.

Vay tiêu dùng cá nhân

Vay tiêu dùng cá nhân

Khoản vay cá nhân là một hình thức tín dụng mà bạn có thể sử dụng cho bất kỳ việc gì, kể cả trong trường hợp khẩn cấp. Nhiều người cho vay cá nhân, đặc biệt là những người cho vay chỉ trực tuyến, cung cấp tài trợ vào ngày hôm sau hoặc thậm chí trong ngày nếu bạn được chấp thuận. Những người khác có thể mất thêm một hoặc hai ngày, điều này có thể yêu cầu bạn sắp xếp chỗ ở khác trong thời gian chờ đợi.

Đối với các khoản vay cá nhân truyền thống, lãi suất có thể dao động từ một chữ số đến 35% hoặc hơn, tùy thuộc vào tín dụng của bạn. Trong khi một số người cho vay thường chỉ làm việc với những người có tín dụng tốt hoặc xuất sắc, có rất nhiều người cho vay sẵn sàng làm việc với những người đi vay có lịch sử tín dụng công bằng.

Tuy nhiên, các khoản vay này thường cho phép bạn trả nợ trong vài năm, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc phải trả một lần ngay lập tức.

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Nếu bạn có thẻ tín dụng, bạn có thể sử dụng một số khoản tín dụng hiện có của mình dưới hình thức rút tiền mặt . Lãi suất ứng trước tiền mặt bằng thẻ tín dụng có thể khác nhau giữa các loại thẻ, nhưng một số có thể lên tới khoảng 25%.

Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là lãi suất bắt đầu tích lũy ngay lập tức không có thời gian gia hạn như bạn có thể nhận được khi mua hàng và thẻ tín dụng thường tính phí trả trước, là một tỷ lệ phần trăm nhỏ của số tiền ứng trước. Mặc dù có những hạn chế này, rút tiền mặt có thể là một lựa chọn phù hợp nếu bạn có tín dụng xấu và ít lựa chọn tài chính hợp lý.

Vay ngắn hạn

Vay ngắn hạn

Các khoản vay ngắn hạn là các khoản vay tiền mặt nhanh trong ngày cho 1 số tiền nhỏ tối đa là 10 triệu đồng giải ngân trong ngày với thời hạn trả nợ cực kỳ ngắn - thường là 14 ngày hoặc vài tháng tùy theo nhu cầu của người vay khi đăng ký.
Thủ tục cho hình thức vay này rất đơn giản: Chỉ cần CMND/thẻ Căn cước, Đã ký HĐLĐ với doanh nghiệp & làm từ 06 tháng, Từ 18 đến 53 tuổi (nữ), hoặc 58 tuổi (nam), Lương tối thiểu 3 triệu.

2. Vay bạn bè hoặc thành viên gia đình

Vay bạn bè hoặc thành viên gia đình

Nếu bạn có bạn bè hoặc thành viên gia đình đáng tin cậy, bạn có thể nhận được một số trợ giúp từ họ trong lúc cần thiết. Tất nhiên, xin tiền hoặc vay từ những người thân yêu có thể là một quyết định khó khăn không nên xem nhẹ.

Điều quan trọng là bạn phải xác định trước các điều khoản trả nợ và bất kỳ khoản lãi tiềm năng nào để cải thiện cơ hội thỏa thuận và tránh xung đột. Việc vay tiền theo cách này có thể gây khó xử và không thoải mái cho cả hai bên, đặc biệt nếu người vay gặp khó khăn trong việc trả nợ. Nhưng việc tránh làm cho tình hình tài chính của bạn trở nên tồi tệ hơn với một khoản vay đắt đỏ có thể đáng để bạn cảm thấy khó chịu.

3. Thẻ tín dụng miễn lãi 0% trong 45 ngày

Thẻ tín dụng miễn lãi 45 ngày

Tùy thuộc vào thẻ, bạn có thể sử dụng nó cho các chi phí khẩn cấp và có thể thanh toán không lãi suất trong vòng 45 ngày. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn có thể phải mất một hoặc hai tuần để nhận được thẻ qua đường bưu điện sau khi bạn đã được phê duyệt.

Nếu bạn cần tiền sớm hơn, hãy liên hệ với công ty phát hành thẻ trước khi bạn đăng ký để xem họ có thể tiến hành giao hàng hay không. Một số công ty phát hành thẻ, bao gồm IVB Bank, Vietcombank, Vietinbank,… thậm chí có thể cung cấp quyền truy cập tức thì vào thông tin thẻ tín dụng của bạn, vì vậy bạn không cần phải đợi cho đến khi nhận được thẻ thực qua đường bưu điện.

Nếu bạn đủ điều kiện và có thời gian chờ đợi để nhận thẻ của mình, thẻ tín dụng này có thể là một lựa chọn tuyệt vời vì chi phí thấp. Chỉ cần đảm bảo tạo kế hoạch trả nợ trước hoặc đúng thời hạn thanh toán. Nếu không, bạn sẽ phải trả lãi suất cao hơn trên số dư còn lại.

4. Vay thế chấp nhà cửa (HELOC)

Vay thế chấp nhà

Vay thế chấp nhà cửa (HELOC) là một dòng xoay tín dụng được bảo đảm bằng vốn của chủ sở hữu ngôi nhà. Nếu bạn đã có sẵn một thẻ tín dụng, việc truy cập hạn mức tín dụng đó có thể đơn giản như sử dụng thẻ ghi nợ gắn liền với thẻ đó hoặc viết séc.
Các HELOC cũng thường cung cấp lãi suất bằng các chữ số đơn lẻ vì chúng được bảo đảm bằng tài sản thế chấp. Nhược điểm là nếu bạn chưa có sẵn, một HELOC mới có thể mất vài tuần để đóng, điều này có thể không lý tưởng cho trường hợp khẩn cấp.
Ngoài ra, một số người cho vay có thể tính phí đóng cao, cũng như phí hàng năm. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định vay theo hình thức này. Cuối cùng, một trong những rủi ro lớn nhất của việc sử dụng HELOC là nếu bạn không trả được nợ, bạn có thể mất nhà. Tuy nhiên, họ thường có thời hạn trả nợ dài hạn, nhưng nó vẫn là một rủi ro cần xem xét.

5. Tìm đến các chương trình phi lợi nhuận để được trợ giúp

Vay tiền tổ chức phi lợi nhuận

Một số tổ chức phi lợi nhuận có thể giúp bạn nhận được số tiền bạn cần. Mỗi người thay phiên nhau vay tiền của những người khác trong vòng tròn rồi trả lại với lãi suất thấp. Chỉ cần lưu ý rằng việc tham gia vòng kết nối cho vay không đảm bảo bạn sẽ là người đầu tiên nhận tiền mặt, vì vậy nó có thể không giúp được gì cho nhu cầu trước mắt của bạn. Nhưng nếu bạn có thể làm cho nó hoạt động, nó có thể là một giải pháp thay thế chi phí thấp cho các lựa chọn tín dụng xấu.

Ngoài ra, hãy dành một chút thời gian để tìm kiếm các trung tâm cộng đồng và các tổ chức khác trong khu vực của bạn có thể giúp bạn giảm nhẹ ngay lập tức với các chi phí. Có các tổ chức phi lợi nhuận sẵn sàng giúp mọi người trang trải các hóa đơn điện nước, tiền thuê nhà, thực phẩm và các nhu cầu cần thiết khác trong khi bạn giải quyết các nhu cầu tài chính tức thời của mình.

Trên đây là 5 cách để giúp bạn có tiền mặt trong trường hợp khẩn cấp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn.

Lời khuyên cuối cùng của chúng tôi gửi đến bạn

Hãy cân nhắc, tìm hiểu so sánh thật kỹ từ các đơn vị tài chính gần bạn và lựa chọn cho mình 1 hình thức vay phù hợp từ các dịch vụ tài chính có uy tín.
Nếu bạn đang cần gấp một khoản vay tiền mặt, Movi có thể kết nối bạn với những đơn vị tài chính đang liên kết với chúng tôi thông qua sản phẩm ứng tiền nhanh của Movi.