Loading

What to know before applying for a loan

Before deciding a loan contract

Trong bối cảnh có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính, với đa dạng dịch vụ trên thị trường, khách hàng nên cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng khi đưa ra lựa chọn sử dụng dịch vụ, trên cơ sở đánh giá các yếu tố sau:

THÔNG TIN CỦA ĐƠN VỊ CUNG CẤP DỊCH VỤ:

Các tiêu chí tham khảo để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp:

  • Đơn vị cung ứng dịch vụ phải là tổ chức tín dụng HỢP PHÁP:
  • Công ty có ĐỘ TIN CẬY, UY TÍN CAO trên thị trường;
  • Thông tin vay vốn RÕ RÀNG, MINH BẠCH;
  • Quy trình, thủ tục vay vốn ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG;
  • Điều kiện, phương thức thanh toán LINH HOẠT;
  • Đội ngũ tư vấn và hỗ trợ CHUYÊN NGHIỆP;

Các kênh mà khách hàng có thể sử dụng để tìm hiểu thông tin của đơn vị cung cấp dịch vụ:

  • Website của công ty;
  • Các trang mạng xã hội chính thức của công ty (Facebook, Zalo,…);
  • Tổng đài của công ty;
  • Tham khảo thông tin phản hồi, đánh giá chất lượng dịch vụ của các khách hàng khác đã từng sử dụng dịch vụ tài chính của công ty đó.

THÔNG TIN CỦA SẢN PHẨM TÀI CHÍNH:

Khách hàng cần tìm hiểu, nắm rõ thông tin của sản phẩm tài chính mà mình dự định sử dụng:

  • Đối tượng áp dụng;
  • Số tiền cho vay;
  • Thời gian cho vay;
  • Lãi suất;
  • Các khoản phí (nếu có);
  • Số tiền phải trả hằng tháng;
  • Các điều kiện vay vốn;
  • Thời gian xem xét, phê duyệt hồ sơ;
  • Thời gian giải ngân;
  • Các tài liệu cần chuẩn bị.

ĐIỀU KIỆN CÁ NHÂN CỦA KHÁCH HÀNG:

Trên cơ sở thông tin về sản phẩm tài chính, khách hàng cũng cần xem xét, kiểm tra điều kiện cá nhân của mình:

  • Xác định mục đích, nhu cầu vay vốn để lựa chọn gói vay phù hợp, trên nguyên tắc chỉ vay vốn khi thật sự cần thiết.
  • Kiểm tra tổng thu nhập hàng tháng, mức chi tiêu trung bình hàng tháng, để bảo đảm đủ khả năng chi trả các khoản tiền lãi, phí phát sinh.
  • Kiểm tra các điều kiện của bản thân, để bảo đảm thỏa mãn các yêu cầu, điều kiện của sản phẩm tài chính.

Lưu ý:

  • Tuyệt đối KHÔNG vay vốn cho các mục đích vi phạm pháp luật (như đánh bạc,…).
  • Tuyệt đối KHÔNG vay vốn cho nhằm thanh toán các khoản vay khác của khách hàng.
  • Tuyệt đối KHÔNG đứng tên vay vốn thay người khác.
    Khách hàng là bên phải chịu trách nhiệm thanh toán cho các giao dịch do mình thực hiện, kể cả đứng tên vay thay người khác.
  • Tuyệt đối KHÔNG vay số tiền lớn hơn khả năng chi trả của bản thân.

When signing a loan contract

Khách hàng phải ĐỌC KỸ tất cả các điều khoản trong Hợp đồng tín dụng, đặc biệt lưu ý các điều khoản về:

  • Số tiền vay;
  • Lãi suất;
  • Thời hạn vay;
  • Số tiền phải trả hàng tháng;
  • Thời hạn, phương thức trả nợ;
  • Trách nhiệm phát sinh trong trường hợp trả nợ không đúng thời hạn.

Khách hàng cần KIỂM TRA KỸ THÔNG TIN CÁ NHÂN trong Hợp đồng và bảo đảm đây là các thông tin đầy đủ, chính xác.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại ngần đặt câu hỏi để nhân viên tư vấn có thể hỗ trợ giải thích rõ ràng, cặn kẽ.

Đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ và đồng ý với tất cả các điều kiện và điều khoản trong Hợp đồng trước khi giao kết.

Lưu ý:

  • KHÔNG NÊN giao kết Hợp đồng nếu bạn chưa nắm rõ điều kiện và điều khoản liên quan. Việc viện dẫn lý do chưa đọc hoặc chưa hiểu rõ nội dung Hợp đồng không giúp bạn tránh được trách nhiệm trả các nghĩa vụ tài chính phát sinh.
  • Việc giao kết Hợp đồng có thể được thực hiện qua phương thức giao dịch điện tử và/hoặc các phương thức hợp pháp khác (như qua các ứng dụng điện thoại, website, tổng đài,…). Bạn vẫn phải chịu trách nhiệm cho các giao dịch thực hiện qua các phương thức phù hợp này.
  • KHÔNG ĐƯỢC để người khác thay mặt mình ký tên trên Hợp đồng (nếu Hợp đồng được giao kết bằng văn bản) hoặc cung cấp mật khẩu sử dụng một lần (OTP), các thông tin bảo mật khác cho người khác để giao kết Hợp đồng (nếu Hợp đồng được giao kết bằng phương thức điện tử). Bạn có thể vẫn phải chịu trách nhiệm cho các giao dịch này.

After signing a loan contract

Khách hàng cần ghi nhớ ngày đến hạn thanh toán và số tiền phải trả mỗi kỳ thanh toán.

  • Bạn có thể dễ dàng ghi chú các thông tin bằng cách dùng ứng dụng ghi chú/nhắc nhở trên điện thoại thông minh; hoặc ghi chú vào sổ theo dõi thu chi của mình.

Thường xuyên theo dõi thông báo thông tin dư nợ, lịch thanh toán từ đơn vị cung ứng dịch vụ hoặc đối tác của các đơn vị này (qua email, tin nhắn, các cuộc gọi từ tổng đài, ứng dụng trên điện thoại thông minh,…).

Liên hệ ngay lập tức với đơn vị cung ứng dịch vụ nếu phát sinh sai lệch hoặc thông tin không chính xác liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ thanh toán của khách hàng.

Nên chủ động dành ra một khoản tiền đủ để thực hiện nghĩa vụ thanh toán dư nợ ngay khi nhận tiền lương hàng tháng.

Lưu ý: Khách hàng phải thực hiện đúng, đầy đủ các nghĩa vụ trong Hợp đồng để tránh phát sinh các trách nhiệm bất lợi (các khoản tiền phạt, lãi chậm trả, phí,…) và ảnh hưởng xấu đến lịch sử tín dụng của khách hàng ghi nhận tại các Trung tâm/Công ty thông tin tín dụng.