Loading
BANNER

MOVI signed cooperation agreement with Binh Phuoc Labor Union on 1st Dec,2020

Sáng ngày 1-12, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, trong đó nhiều công nhân lo động bị mất việc làm, giảm thu nhập, kinh tế rất khó khăn. 

Theo kế hoạch, đối tượng chăm lo trong dịp tết Tân Sửu năm nay sẽ mở rộng gồm: đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,   bị tai nạn lao động, bị bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, không có việc làm ổn định do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bị nợ lương, chấm dứt hợp đồng, không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp...

Để đảm bảo kế hoạch, ngay từ thời điểm này, các cấp công đoàn cơ sở đã phân tầng để tổ chức các hoạt động chăm lo như: Tích cực  phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón tết trên tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”; tích cực phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết. 

Bên cạnh đó, công đoàn giám sát chặt chẽ tình hình cơ sở, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để hạn chế tranh chấp lao động và ngăn ngừa đình công trái pháp luật thường xảy ra vào dịp cuối năm. Đặc biệt các cấp công đoàn cần tập trung vận động các nguồn lực xã hội để trao tặng nhiều “Tấm vé nghĩa tình” cho người lao động về quê đón tết và chương trình “Tết sum vầy năm 2021” phải được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, thực sự là sân chơi ấm áp cho công nhân, người lao động.

Hội nghị cũng đã ký kết chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” giữa Liên đoàn lao động tỉnh với với Công ty Cổ phần hỗ trợ dịch vụ thanh toán Việt Phú, nhằm tăng cường hỗ trợ các dịch vụ tiện ích, các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, dịch vụ giải trí... cho đoàn viên và người lao động trong thời gian tới.

Sự kiện được đưa tin trên Đài Truyền hình tỉnh Bình Phước: https://www.youtube.com/watch?v=aVJgcSDvgyk

Theo báo Bình Phước đưa tin: https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/119919/mo-rong-hoat-dong-cham-lo-cho-cong-nhan-kho-khan-dip-tet-nguyen-dan-2021